Tiết lộ bất ngờ về giấc ngủ của phi hành gia trên vũ trụ

Google News

(Kiến Thức) - Phi hành gia Paul Richards chia sẻ nhiều thông tin thú vị liên quan tới giấc ngủ trong không gian. Thông thường, các phi hành gia được lên kế hoạch cho tám giờ ngủ vào cuối mỗi ngày nhiệm vụ. 

Sau một ngày dài làm việc, không có gì bằng một giấc ngủ ngon! Giống như trên Trái đất, các phi hành gia trong không gian đi ngủ vào ban đêm sau đó thức dậy vào ngày hôm sau và chuẩn bị cho công việc trở lại. Nhưng nó có một chút khác biệt trong không gian.

Trong không gian không có sự lên hoặc xuống do không có trọng lực. Kết quả là các phi hành gia không có trọng lượng và có thể ngủ ở bất cứ đâu, chỗ nào.

Các phi hành gia có thể tự gắn mình vào tường, ghế ngồi hoặc giường tầng bên trong cabin phi hành đoàn để họ không nổi xung quanh  hay va vào một cái gì đó.

Tiet lo bat ngo ve giac ngu cua phi hanh gia tren vu tru
Nguồn ảnh: NASA. 

Hoặc phi hành gia trạm vũ trụ thường ngủ trong túi ngủ, mỗi túi ngủ có một cửa sổ lớn để nhìn ra ngoài không gian.

Phi hành gia Susan Helms đã ngủ một mình trong Mô-đun phòng thí nghiệm Destiny khổng lồ khi cô đang sống trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS.

Thông thường, các phi hành gia được lên kế hoạch cho tám giờ ngủ vào cuối mỗi ngày nhiệm vụ.

Tuy nhiên, giống như trên Trái đất, họ có thể thức dậy vào giữa giấc ngủ để sử dụng nhà vệ sinh, hoặc thức khuya và nhìn ra cửa sổ. Trong khi ngủ, các phi hành gia đã báo cáo có những giấc mơ và ác mộng. Một số thậm chí đã báo cáo có tình trạng ngáy trong không gian!

Và tiếng máy móc, dao động của Trạm Vũ trụ có thể phá vỡ giấc ngủ của một phi hành gia

Mời quý vị xem video: Bí ẩn ngôi sao kỳ lạ nhất vũ trụ. Nguồn video: Cuộc sống thực

Huỳnh Dũng (theo Phys)