Tính năng Mimoji của Xiaomi giống ý hệt Apple

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù nói không copy nhưng tính năng Mimoji của Xiaomi giống Memoji của Apple đến mức chính nhân viên Xiaomi cũng nhầm. Cụ thể, thay vì đăng clip quảng cáo Mimoji của Xiaomi, nhân viên tiếp thị đã đăng nhập clip quảng cáo Memoji của Apple.

 
Bộ avatar thực tế tăng cường của Xiaomi, Mimoji, tuyệt đối không phải bản sao cho tính năng Memoji của Apple – chúng chỉ trông rất giống nhau và có tên gần tương tự nhau – đó là lời tuyên bố được Xiaomi đưa ra vào tuần trước về sự tương tự nhau giữa tính năng của hai hãng này. Thậm chí Xiaomi còn dọa sẽ kiện bất kỳ ai đưa các thông tin thất thiệt về Mimoji.
Có lẽ Xiaomi nên khởi kiện chính đội ngũ thiết kế của mình. Sự giống nhau gần như y hệt giữa bộ avatar của Mimoji của Xiaomi và Memoji Apple đang khiến chính đội ngũ tiếp thị của họ gặp rắc rối.
Tinh nang Mimoji cua Xiaomi giong y het Apple
Ở trên là avatar của Mimoji thuộc Xiaomi, phía dưới là Memoji của Apple.
Theo phát hiện của trang Caixinglobal, các đoạn quảng cáo cho tính năng Memoji của Apple và Apple Music lại được nhúng trong trang sản phẩm của của Xiaomi dành cho chiếc Mi CC9 trên các nền tảng thương mại điện tử JD.com và Suning, thay vì các đoạn quảng cáo gốc của Xiaomi.
Xu Jieyun, tổng giám đốc về quan hệ công chúng của Xiaomi, đã trả lời trên Weibo rằng, sự cố này là do nhân viên của Xiaomi đã "đăng tải nhầm nội dung" lên các trang đó.
Đây cũng không phải lần đầu Xiaomi bị vướng vào các rắc rối do ra mắt các sản phẩm có ngoại hình quá giống với sản phẩm của Apple. Chiếc điện thoại Xiaomi Mi 8 trông gần như giống hệt iPhone X và thậm chí nó còn được ra mắt với một tính năng sao chép Animoji của Apple, cũng tương tự như Memoji hiện nay. Xiaomi còn ra mắt một cặp tai nghe không dây true wireless với ngoại hình khá giống với AirPods của Apple.
Thậm chí có lần nhà thiết kế huyền thoại của Apple, Jony Ive còn nói bóng gió đến Xiaomi trong một hội nghị rằng: "Bạn dành 7 hoặc 8 năm nghiên cứu một thứ gì đó, và sau đó nó bị sao chép … tôi nghĩ đó là trộm cắp, và lười nhác."
Thảo Nguyễn