Top 5 điện thoại tốt nhất dành cho người cao tuổi năm 2022

Google News

Người lớn tuổi thường cần những chiếc điện thoại có màn hình lớn, phần mềm đơn giản một chút. Vậy, đâu là những mẫu điện thoại tốt nhất dành cho người cao tuổi trong năm nay?

Điện thoại dành cho người cao tuổi cần phải dễ sử dụng, với phần mềm không quá phức tạp và thiết kế đảm bảo bất kỳ ai cũng có thể sử dụng một cách dễ dàng. Một số điện thoại dành cho người cao tuổi có các tính năng bổ sung hữu ích như nút SOS một chạm để liên hệ với các dịch vụ khẩn cấp. Ngoài ra, giống như tất cả các điện thoại khác, sẽ tốt hơn nếu chúng có pin lớn, thiết kế bền và màn hình lớn, nhạy.

Nếu bạn muốn mua cho bố mẹ hoặc ông bà của mình một chiếc điện thoại thì đây là 5 mẫu tốt nhất năm 2022 bạn có thể lựa chọn:

1. Jitterbug Smart3 - chiếc smartphone tốt nhất dành cho người già

Ưu điểm:

+ Thiết kế khá hiện đại

+ Giá rẻ

+ Có nút khẩn cấp

Nhược điểm:

+ Khá lớn

+ Chỉ có ở Mỹ, bạn sẽ phải chịu thêm một khoản phí để vận chuyển về Việt Nam

Jitterbug Smart3 là một chiếc điện thoại lớn với giắc cắm tai nghe, pin lớn, nhiều tính năng hiện đại và có cả nút liên lạc khẩn cấp ở mặt sau. Phần mềm này được thiết kế đặc biệt để dễ sử dụng cho người cao tuổi, đây chính là một điểm cộng lớn.

2. Alcatel Go Flip 4

Ưu điểm:

+ Thiết kế cổ điển

+ Kết nối Wi-Fi và Bluetooth

+ Có điểm truy cập di động

+ Pin tốt

+ Màn hình lớn

+ Các nút trực quan

+ Máy trợ thính tương thích

Nhược điểm:

+ Chất lượng camera tệ

+ Không có tính năng cảnh báo y tế

Điều đầu tiên bạn sẽ nhận thấy về Alcatel Go Flip 4 là thiết kế vỏ sò đơn giản của nó. Giống như các điện thoại Alcatel trước đây, nó có màn hình nhỏ bên ngoài hiển thị ngày giờ và màn hình bên trong lớn hơn cho phép bạn điều hướng các tính năng của điện thoại. Tuy nhiên, điều khác biệt giữa Go Flip 4 là thời lượng pin dài, độ rõ ràng của cuộc gọi và khả năng tương thích với cửa hàng ứng dụng.

Nhược điểm lớn nhất của Go Flip 4 là camera của nó. Với mức 2 megapixel, hầu hết các hình ảnh được chụp bởi Alcatel Go Flip 4 đều mờ so với các hình ảnh từ các điện thoại khác trong danh sách này.

3. Samsung Galaxy A32 5G

Ưu điểm:

+ Nhiều camera

+ Màn hình lớn

Nhược điểm:

+ Hơi đắt tiền

Chiếc điện thoại 5G này tốn kém hơn, dẫn đến hao pin và không thực sự mang lại nhiều tính năng mà người dùng lớn tuổi sẽ cần. Tuy nhiên, nó có một ưu điểm là nó có thể làm cho các cuộc gọi điện video dễ dàng hơn nhiều, đặc biệt là đối với các cuộc trò chuyện có rất nhiều người tham gia.

Vì vậy, nếu bạn nghĩ rằng người thân của bạn cần một chiếc điện thoại thông minh 5G, Galaxy A32 có thể là một lựa chọn tốt - nó có màn hình lớn, nhiều camera và thiết kế hấp dẫn. Đương nhiên, nó đắt hơn một chút so với những chiếc điện thoại khác trong danh sách này và đối với hầu hết mọi người.

4. iPhone SE 2020

Ưu điểm:

+ Hàng nghìn ứng dụng miễn phí

+ Màn hình lớn, sáng

+ Giao diện trực quan

+ Loa to và âm thanh rõ ràng

+ Truy cập vào các ứng dụng trợ thính

+ Camera chất lượng cao

Nhược điểm:

+ Có thể khó sử dụng đối với những người mới sử dụng điện thoại thông minh

+ Tương đối tốn kém

iPhone SE không được thiết kế dành riêng cho người cao tuổi, nhưng đây là lựa chọn lý tưởng cho những ai đang muốn nâng cấp từ một chiếc điện thoại nắp gập truyền thống. Đây là một chiếc điện thoại thông minh có khả năng truy cập internet nhanh và chất lượng camera xuất sắc.

5. Nokia G10/G11

Ưu điểm:

+ Màn hình lớn

+ Pin lớn

Nhược điểm:

+ Bộ nhớ có hạn

+ Máy quét dấu vân tay gắn bên có thể khó tiếp cận

Đây là những chiếc điện thoại lớn, với màn hình 6,5 inch và viên pin cũng khủng không kém với dung lượng 5.050mAh. Kích thước đó có thể là một vấn đề đối với một số người, vì máy quét vân tay gắn bên có thể nằm ngoài tầm với, nhưng nó cũng làm cho màn hình dễ nhìn hơn.

Như với tất cả các điện thoại Nokia khác, chúng có giá khá phải chăng, một điểm cộng hấp dẫn khác của dòng điện thoại này.

Theo Thanh Ngọc/Công lý & xã hội