Top điện thoại tầm trung màn hình "khủng", camera “ngon”

Google News

Những mẫu smartphone này đều sở hữu màn hình trên 6 inch, hiệu năng mạnh mẽ cùng mức giá khá hợp lý.

Trong nửa đầu năm 2019, thị trường điện thoại di động ở phân khúc tầm trung đã xuất hiện hàng loạt “tân binh” với những mức giá không chênh lệch nhau nhiều. Điểm đáng lưu ý là các smartphones này đều được trau chuốt vẻ bề ngoài cũng như cải thiện những tính năng để trở nên cao cấp hơn, đặc biệt là tính năng cảm biến vân tay, màn hình ngày càng mở rộng và hệ thống camera nâng cấp đáng kể.
Màn hình tỉ lệ hiển thị lớn
Nhắc đến màn hình, đầu tiên phải kể đến Galaxy A70 vừa ra mắt trong tháng 4. Mặt trước của điện thoại là màn hình Full HD + cỡ 6,7 inch “khổng lồ” với tỷ lệ khung hình 20:9 hẹp hơn. Tỷ lệ này mang đến trải nghiệm cầm điện thoại thoải mái hơn; màn hình Super AMOLED kết hợp với kích thước tuyệt đối được cung cấp đã giúp máy trở thành một thiết bị tuyệt vời, thích hợp cho nhu cầu giải trí hằng ngày nhất là đối với những người trẻ.
Top dien thoai tam trung man hinh
Hình Galaxy A70 cận màn hình với tỉ lệ hiển thị hơn 93% 
Ngoài ra, Galaxy A70 cũng được trang bị bảo mật kép với bảo mật bằng cảm biến vân tay trong màn hình khá nhạy và nhận diện khuôn mặt tốt. Trải nghiệm nhanh cho thấy tính năng này cũng ngang tầm với hầu hết các cách triển khai tương tự, thời gian mở khóa màn hình mất khoảng một giây. Nhìn chung, về kích thước và độ phân giải thì màn hình của máy được xem hoàn hảo nhất cho việc giải trí, chơi game ở phân khúc smartphone tầm trung.
Một trong những "chiến binh" khác là Oppo F11 Pro cũng có tỉ lệ màn hình lớn, F11 Pro có màn hình Full HD+ kích thước 6,53 inch với tỉ lệ 19,5:9, không “tai thỏ”, tỉ lệ màn hình/thân máy lớn (lên tới 90,9%). Màn hình của chiếc smartphone này được người dùng đánh giá khá cao về mặt thiết kế, cũng như tối ưu cho việc sử dụng.
Top dien thoai tam trung man hinh
F11 Pro cũng sở hữu màn hình lên tới 6,53-inch 
Tiếp đến là Huawei Y9 khi cũng sở hữu màn hình lớn tới 6.5 inch Full HD+ (2.340 x 1.080 pixel). Màn hình của máy mang đến khả năng hiển thị rõ nét không hề thua kém những đối thủ cùng phân khúc.
Top dien thoai tam trung man hinh
Huawei Y9 có màn hình 6,5 inch 
Honor 20 Lite cũng là sự lựa chọn không tồi khi có màn hình 6,21-inches độ phân giải Full HD+ (2.340 x 1.080 pixels). Mặc dù kích thước không lớn bằng so với những đối thủ, nhưng thiết kế dạng giọt nước cũng giúp cho máy trở nên thon thả và dễ cầm nắm.
Cụm camera trước và sau
Tiếp theo xét đến cụm ba camera sau của Galaxy A70, với camera chính sử dụng cảm biến 32MP (khẩu độ f/1.7), camera thứ 2 là 8 MP cho khả năng chụp ảnh góc siêu rộng (123 độ) tương tự như mắt người, và camera cuối cùng 5 MP dùng để đo độ sâu trường nhằm thực hiện chụp ảnh chân dung có xóa phông. Với lợi thế ra mắt gần đây, A70 được xem là thiết bị tầm trung có camera tốt nhất thị trường hiện nay.
Top dien thoai tam trung man hinh
Galaxy A70 được trang bị 3 camera sau 
Điểm đặc biệt là camera selfie trên Galaxy A70 được nâng cấp lên đến 32MP bằng với camera chính, hỗ trợ tốt cho việc chụp ảnh selfie và quay video hay livestream, nhu cầu được ưa chuộng của đại đa số người dùng trẻ tuổi.
Bên cạnh đó, Galaxy A70 cũng được tích hợp AI, cho phép nhận diện từng khung cảnh và tự động cân chỉnh ánh sáng, màu sắc để cho ra bức ảnh hài hòa, rực rỡ nhất. Hầu hết những con điện thoại tầm trung hiện nay đều được đưa tính năng này vào để “chuyên nghiệp hóa” trải nghiệm chụp ảnh của người dùng, Honor 20 Lite, Oppo F11 Pro ra mắt gần đây cũng không nằm ngoài danh sách.
Top dien thoai tam trung man hinh
F11 Pro có camera trước thiết kế ẩn, camera sau kép 
Đối với cụm camera trên F11 Pro, nhà sản xuất Oppo đã mang đến một triết lý thiết kế rất đặc biệt. Máy có module camera trước tự động ẩn để giải phóng không gian, cho diện tích màn hình toàn cảnh panoramic.
F11 Pro được trang bị cảm biến hình ảnh với độ phân giải 48MP và khẩu độ f/1.79, kết hợp với ống kính 6P, giúp đảm bảo cho camera nhận được nhiều ánh sáng hơn và thu được nhiều chi tiết hơn ngay cả trong môi trường thiếu sáng.
Huawei Y9 chắc chắn là lựa chọn tuyệt vời về camera khi nó được trang bị tổng cộng 4 camera: camera trước kép với hai ống kính 13 MP và 2 MP và sau kép 16 MP, f/2.2 + 2 MP, mang lại khả năng chụp hình khá ổn định.
Top dien thoai tam trung man hinh
Honor 20 Lite sở hữu 3 camera mặt sau 
Trong khi đó, Honor 20 Lite cũng được đánh giá cao với khả năng chụp ảnh. Ở mặt sau, điện thoại đi kèm cụm 3 camera, bao gồm cảm biến chính 24MP, cảm biến góc cực rộng 8MP và cảm biến độ sâu 2MP. Đó là một sự sắp xếp hợp lý, đặc biệt với camera góc cực rộng có khả năng chụp 120 độ.
Hiệu năng ổn định
Do là smartphone ở phân khúc tầm trung nên những cái tên xuất hiện trong danh sách này chỉ có hiệu năng ở mức khá. Tuy nhiên, người dùng cũng không nên quá bận tâm bởi chúng có khả năng đa tác vụ, chơi game, và giải trí khá mượt.
Top dien thoai tam trung man hinh
Galaxy A70 được trang bị vi xử lý Snapdragon 675 
Galaxy A70 được trang bị vi xử lý Snapdragon 675 mạnh mẽ, đi kèm đó là dung lượng RAM 6GB, bộ nhớ trong 128GB và viên pin dung lượng lớn 4,500mAh. Bên cạnh đó, Galaxy A70 còn hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 25W, một trong những ưu thế lớn so với phần còn lại.
Mẫu smartphone F11 Pro sử dụng vi xử lý chip 8 lõi MediaTek Helio P70, RAM 6 GB, bộ nhớ trong 64 GB và thỏi pin 4.000 mAh. Máy chạy Android 9 Pie với giao diện ColorOS 6 của Oppo, viên pin 4.000mAh đi kèm công nghệ sạc nhanh. Công nghệ sạc nhanh VOOC 3.0 sử dụng thuật toán FFC mới, rút ngắn thời gian sạc xuống 20 phút so với thế hệ trước.
Huawei Y9 2019 sử dụng chipset Kirin 710 8 nhân CPU, đì kèm 4GB RAM và 64GB bộ nhớ trong. Thêm vào đó, viên pin khủng 4.000 mAh cung cấp thời gian on-screen vô cùng thoái mải.
Top dien thoai tam trung man hinh
Honor 20 Lite có chip Kirin 710 và RAM 4GB 
Trong khi vi xử lý Kirin 710 và RAM 4GB giúp Honor 20 Lite tăng tốc độ xử lý để đảm bảo trải nghiệm được mượt mà thì bộ nhớ 128GB cho phép bạn lưu trữ cả thư viện giải trí khi đang di chuyển. Bộ nhớ trong 128GB thậm chí còn có thể được mở rộng lên tới 512GB bằng thẻ nhớ microSD.
Với những cái tên được coi là xuất sắc nhất phân khúc tầm trung mà các hãng tung ra thị trường gần đây, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều lựa chọn hơn cho người tiêu dung. Còn đối với những nhà sản xuất, họ sẽ tiếp tục góp mặt trong cuộc đua điện thoại tầm trung không hồi kết.

Theo Nguyễn Thanh/Dân Việt