Top những chiếc TV xuất sắc nhất thị trường hiện nay

Google News

(Kiến Thức) - Chúng ta đã đi gần hết năm 2019 và các hãng TV đã tung ra hết những con át chủ bài. Liệu trong số các mẫu TV có mặt trên thị trường hiện nay, đâu sẽ là những đại diện nổi trội nhất?
 
 
 

TV xem thể thao tốt nhất
Với tấm nền OLED 120Hz, một số phần mềm xử lý chuyển động hiệu quả, MASTER A9G OLED là mẫu TV xem thể thao tốt nhất thị trường hiện nay. Đây là màn hình tốt nhất chúng tôi từng đánh giá, bất luận bạn dùng nó để xem giải đấu Super Bowl (sự kiện thể thao tranh ngôi vô địch bóng bầu dục Mỹ), hay phim hành động như Fast and Furious.
Top nhung chiec TV xuat sac nhat thi truong hien nay
MASTER A9G là sự lựa chọn hàng đầu để xem các trận thi đấu thể thao 
Nếu có điều gì ngăn cản bạn mua chiếc TV xuất sắc này, chính là nguy cơ burn-in trong trường hợp bạn xem thể thao quá lâu mỗi ngày. Nếu thực sự ‘nghiện' xem các trận thi đấu qua ESPN hay bất kỳ kênh nào khác, có lẽ bạn nên cân nhắc qua Bravia X95G. Nó là một sự thay thế hợp lý cho MASTER A9G khi đổi từ OLED sang LCD, còn lại như chip X1 Extreme hay hệ điều hành Android TV vẫn giữ nguyên.
TV chơi game tốt nhất
Có lẽ nhiều người sẽ phản đối khi nhắc đến mẫu TV QLED Q9FN ở đây. Làm sao mà các TV OLED của Sony hay LG lại có thể không bằng TV QLED từ Samsung? Vấn đề nằm ở chỗ, nếu bạn muốn dành hàng giờ mỗi ngày để phiêu lưu trong thế giới ảo, OLED có thể gặp phải hiện tượng burn-in. Mặc dù nó không thường xuyên xảy ra, nhưng với một người chơi game quá nhiều, OLED là một lựa chọn cần cân nhắc kỹ.
Top nhung chiec TV xuat sac nhat thi truong hien nay-Hinh-2
Lo ngại bị burn-in vì chơi game quá lâu, bạn có thể chọn TV QLED của Samsung thay cho OLED 
Trong khi đó, QLED Q9FN dựa trên công nghệ QD-LCD, không lo bị burn-in kể cả chơi game nhiều giờ liền. Tấm nền LCD là loại VA, cùng công nghệ đèn nền FALD, cung cấp độ tương phản ấn tượng. Kết hợp với độ sáng cao nhờ công nghệ chấm lượng tử, Q9FN thể hiện hình ảnh trong game rất tốt, sẽ không làm bạn thất vọng.
Một lí do nữa nên chọn TV này cho nhu cầu chơi game. Samsung đã tích hợp vào flagship của mình Automatic Low Latency Mode, tự động kích hoạt khi khởi động máy chơi game như Xbox hay PS để tối ưu độ trễ đầu vào (input lag). Ngoài ra còn có FreeSync VRR, tối ưu cho hệ máy Xbox One X.
Top nhung chiec TV xuat sac nhat thi truong hien nay-Hinh-3
Các TV QLED được đánh giá cao ở yếu tố gaming nhờ input lag thấp, hỗ trợ FreeSync VRR 
Hiện nay, Samsung đã ra đời kế nhiệm của Q9FN là Q90R. Khác biệt lớn nhất là ở Q90R năm 2019 có thêm công nghệ mở rộng góc nhìn ‘Ultra Viewing Angle', giúp cải thiện góc nhìn tấm nền VA. Tuy nhiên, độ tương phản và độ sâu màu đen thì Q9FN lại tốt hơn. Trong trường hợp bạn lo ngại sub-pixel render của Q90R làm giảm độ phân giải, hãy yên tâm ở chế độ hình ảnh Game Mode nó sẽ không kích hoạt.
Tùy vào việc muốn có góc nhìn rộng hơn hay không mà bạn quyết định chọn Q90R (2019) hay chỉ cần Q9FN (2018) là đủ.
TV xem phim tốt nhất
Top nhung chiec TV xuat sac nhat thi truong hien nay-Hinh-4
Không còn gì có thể tuyệt vời hơn thưởng thức các bộ phim trên màn hình OLED của MASTER A9G 
Lại một lần nữa, vị trí TV xem phim tốt nhất thuộc về Sony MASTER A9G. Công thức bí truyền cho các videophile đó là: một màn hình sắc nét đi cùng một bộ xử lý hình ảnh mạnh mẽ. Ở MASTER A9G, bạn không chỉ có tấm nền OLED vượt trội hơn LCD, chipset X1 Extreme tuân theo công thức đó, mà còn những gia vị như Dolby Vision, IMAX Enhanced. Tạo nên mẫu TV xem phim giải trí xuất sắc nhất hiện nay.
Với nền tảng Android TV, bạn có cả tá các ứng dụng giải trí như Amazon Prime, Netflix, Google Play Movies & TV,... mang đến kho nội dung bản quyền đồ sộ. TV cũng tích hợp Chrome Cast cho những ai muốn streaming nội dung từ PC, smartphone, tablet lên TV. Về cơ bản, chất lượng hình ảnh của MASTER A9G là ấn tượng nhất từ trước đến nay, theo quan điểm của Digital Trends.
TV OLED giá hợp lý nhất
Top nhung chiec TV xuat sac nhat thi truong hien nay-Hinh-5
 LG OLED C9 cung cấp chất lượng xuất sắc với mức giá hợp lý hơn nhiều Sony MASTER A9G
Không đủ tiền để mua MASTER A9G để có trải nghiệm xem thể thao, xem phim tốt nhất, bạn có thể nghĩ đến LG C9. Vẫn là công nghệ OLED đem lại góc nhìn rộng, tương phản và màu đen tuyệt vời, cùng màu sắc bắt mắt. LG C9 sẽ không làm bạn thất vọng với khoản tiền bỏ ra còn thấp hơn so đại diện nhà Sony.



Theo Vnreview