Trải lòng của BS bán xe 3 tỷ giúp học trò vùng bão lũ

Google News

BS Trần Ngọc Trung chia sẻ, vợ anh quê ở Bảo Yên, cách Làng Nủ khoảng 10km, còn anh quê ở Phú Thọ, việc anh bán xe dành 3 tỷ ủng hộ đồng bào, cũng là hướng về quê hương.

Mới đây, câu chuyện BS Trần Ngọc Trung, Bệnh viện Quốc tế Mỹ quyết định bán siêu xe Porsche Macan với giá 3 tỷ ủng hộ đồng bào bị bão lũ đã gây sự chú ý của cộng đồng mạng.
“Thật sự ngưỡng mộ anh từ lâu, em chúc anh và gia đình luôn có nhiều sức khỏe nhé!”, ‘Thật tuyệt vời quá”, “Cảm ơn tấm lòng vàng của bạn”... là những bình luận cộng đồng mạng gửi tới vị bác sĩ này.
 
Trai long cua BS ban xe 3 ty giup hoc tro vung bao lu
BS Trần Ngọc Trung. Ảnh: NVCC. 
Trò chuyện với Báo Tri thức và Cuộc sống, BS Trần Ngọc Trung cho hay, anh sinh ra và lớn lên ở Phù Ninh, Phú Thọ. Phú Thọ là một trong những tỉnh chịu thiệt hại nặng nề bởi cơn bão số 3 Yagi.
Còn vợ anh quê ở Bảo Yên (Lào Cai) – cách Làng Nủ - nơi xảy ra trận lũ quét, sạt lở đất kinh hoàng đã cướp đi tính mạng của 52 người, 14 người mất tích. Nhà của mẹ vợ anh cũng bị ngập hết hai tầng, hư hại nhiều tài sản. Rất nhiều người quen, bạn bè của hai vợ chồng cũng đang phải hứng chịu những hậu quả về vật chất và tinh thần sau khi cơn bão đi qua. 
Đây là một trong những lý do khiến anh đã có quyết định bán đi chiếc siêu xe để ủng hộ bà con chịu thiệt hại nặng nề do bão lũ, mặc dù anh vẫn còn đi vay nợ.
Trai long cua BS ban xe 3 ty giup hoc tro vung bao lu-Hinh-2
 BS Trần Ngọc Trung đã bán siêu xe lấy tiền ủng hộ bà con chịu thiệt hại nặng nề do bão lũ. Ảnh: NVCC.
“Số tiền vay nợ cũng khoảng một nửa số tiền bán xe và còn nhiều kế hoạch cần phải thực hiện. Tuy nhiên, tôi vẫn quyết định dùng toàn bộ số tiền 3 tỷ đồng này để ủng hộ bà con, bởi tôi thấy có nhiều người còn quá khó khăn, quá khổ. Với mình, mình có thể làm lại đơn giản, nhưng với nhiều người thì không. May mắn, tôi được vợ và gia đình ủng hộ”, bác sĩ Trần Ngọc Trung chia sẻ.
Trước đó, BS Trung cũng đã ủng hộ khoảng 500 triệu đồng cho các đơn vị mua thuyền, áo phao, thuốc men cho bà con vùng lũ.
Ngoài những bình luận thiện chí, BS Trung đã nhận được những ý kiến trái chiều, thậm chí, nói bác sĩ “đăng từ thiện như vậy để bán giá cao”. Phản hồi lại ý kiến này, BS Trung cho hay, chỉ bán xe với giá 3 tỷ. Số tiền này, bác sĩ sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương ủng hộ bà con, có sao kê đầy đủ và làm việc có trách nhiệm nhất.
BS Trần Ngọc Trung từng học bác sĩ đa khoa tại Học viện Quân y. Có hai điều thấm thía mà anh đã được học từ một người Thầy của mình: Thứ nhất, đó là phải biết giúp đỡ người khó khăn và khổ hơn mình, đúng với tinh thần “lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta. Và điều thứ 2, khi có điều kiện dư dả vẫn phải giữ cuộc sống và sinh hoạt đơn giản.
Bản thân BS Trần Ngọc Trung sinh ra trong hoàn cảnh khó khăn. Một mình mẹ anh đã nuôi các con ăn học, lúc đầu chỉ ở trong căn kiot có mấy mét vuông ở chợ, điều kiện thiếu thốn. Nơi ở của mấy mẹ con không có chỗ giặt quần áo, bà ngoại anh ở cách mấy cây số phải đi bộ hàng ngày ra lấy quần áo về giặt hộ. Vượt lên nghịch cảnh, anh đã nỗ lực vượt lên khó khăn trở thành một bác sĩ, với mong muốn có thể giúp đỡ được nhiều người hơn.
BS Trung cho hay, anh không dự định để lại tài sản gì cho con cái, khi về già hai vợ chồng anh sẽ lên núi ở. Từ tuổi thơ vất vả, hiểu được giá trị của việc học hành, và cho rằng 3 tỷ đồng là con số quá nhỏ so với những hậu quả mà bà con gánh chịu, BS Trung dự định tập trung vào con chữ, hỗ trợ để các em có thể trở lại trường học, theo đuổi giấc mơ học tập của mình.
Mời quý độc giả xem video: 115 người thôn Kho Vàng di dời lên núi tránh sạt lở ở Lào Cai. Nguồn: Trưởng thôn Ma Seo Chứ.

Mai Loan