Trăn Miến Điện khổng lồ vỡ bụng chết vì nuốt chửng con bò

Google News

Khi người nông dân phát hiện con trăn Miến Điện nằm trên bãi cỏ, nó đã trương bụng mà chết.

Vụ việc xảy ra ở Thái Lan vào ngày 21/8. Theo Newsflare, người đàn ông phát hiện con trăn Miến Điện trong lúc tìm kiếm con bò mất tích của nhà mình. Khi lấy hết can đảm đến gần, ông trông thấy bụng nó thủng một lỗ to. Quá ngạc nhiên trước cảnh tượng đó, người nông dân đã quay đoạn clip này.
Con trăn hẳn đã đói meo lúc nó nhìn thấy con bò”, trích lời trưởng làng Nirun Leewattanakul. “Nó bèn siết chết con vật rồi nuốt chửng toàn bộ”.
 
Được biết, trăn thường xuyên săn gia súc và các loài động vật lớn làm con mồi, thậm chí là con người. Tuy nhiên, theo LiveScience, do nhiều yếu tố như kích thước của trăn, kích thước và hình dạng của con mồi nên “không thể xác định chúng có thể nuốt con vật to đến đâu”. Khi đã đạt đến một kích thước nhất định, chúng sẽ không săn những con mồi nhỏ như chuột vì không đảm bảo lượng calo.
Năm 2018, một con trăn Miến Điện nặng 14,5 kg đã nuốt chửng một con hươu nặng gần 16 kg. Theo LiveScience, đây là con mồi to nhất từng được ghi nhận đối với loài trăn này.
Tran Mien Dien khong lo vo bung chet vi nuot chung con bo
 Hình ảnh một con  trăn Miến Điện.
Trong trường hợp của con trăn ở Thái Lan, nó bị thủng bụng vì cố nuốt con vật quá lớn so với khả năng của mình. Leewattanakul cho biết sau khi cố ăn thịt con bò, cơ thể con quái vật đã phình to cực hạn. Cuối cùng, bụng con trăn 8 tuổi đã nổ tung. Các nhà chức trách đã thiêu và chôn xác nó ở một khu đất trống. Hiện chưa ghi nhận con vật nào khác từng bị nó tấn công và giết chết gần đây.
Theo Song Long/SaoStar