Tránh tắc đường với ô tô bay

Google News

Ô tô bay PAL-V, một sự kết hợp hoàn hảo giữa máy bay và ô tô, cho phép người sử dụng tránh tắc đường và tiết kiệm thời gian di chuyển.

- Đại học Kỹ thuật Delft, kết hợp với Phòng Thí nghiệm Hàng không vũ trụ Quốc gia (Hà Lan) đã chế tạo thành công ô tô bay PAL-V, một sự kết hợp hoàn hảo giữa máy bay và ô tô, cho phép người sử dụng tránh tắc đường và tiết kiệm thời gian di chuyển.
 
 
 
Tốc độ di chuyển của PAL-V trên không và dưới đường bộ có thể lên tới 180km/h. PAL-V được thiết kế theo dạng máy bay lên thẳng, có khả năng vượt quãng đường 500km và đạt tới độ cao 1.200m ở chế độ bay.
 
Khi đáp xuống, cánh quạt tự động thu lại và PAL-V trở thành một cỗ xe 3 bánh có khả năng di chuyển tới 1.200km.
 
Tuy nhiên, chiếc xe vẫn còn một điểm hạn chế: Để cất cánh, nó phải chạy trên quãng đường băng dài tối thiểu 165m và phải chạy đà 30m để dừng lại khi đáp xuống. Điều này chỉ có thể thực hiện được ở sân bay.
 
PAL-V được nghiên cứu chế tạo từ năm 2008. Chuyến bay thử nghiệm vừa được tiến hành thành công tại căn cứ không quân Hà Lan tháng trước. Dự định sản phẩm sẽ được tung ra thị trường vào năm 2014 với giá từ 330.000 - 400.000 USD.
 
Thu Thương (Theo Discovery)

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

Vu hoang Minh -

Vu hoang Minh
Vậy thì gọi là ô tô bay thôi chứ tại sao lại giật tít "tránh tắc đường..."

Hiển thị thêm bình luận