Trào lưu “rã xác” iPhone làm tranh tiêu bản ở Việt Nam

Google News

Gần đây, tranh tiêu bản iPhone đã trở thành trào lưu ở Việt Nam, chi phí để hoàn thiện chỉ từ vài trăm nghìn đồng.

Tranh tiêu bản iPhone bao gồm tất cả chi tiết linh kiện của điện thoại được đóng khung lại. Với nhu cầu trang trí góc làm việc tại nhà trong mùa dịch, tranh linh kiện iPhone đã trở thành trào lưu tại Việt Nam. Đồng thời, các vật liệu để làm tranh rất dễ mua, chi phí không quá cao, chỉ từ vài trăm nghìn đồng tùy theo chất liệu được sử dụng.
"Điện thoại hiện nay không chỉ là đồ công nghệ mà còn là kỷ niệm của người dùng", ông Nguyễn Phước Dũng, người khởi xướng phong trào này chia sẻ.
Trao luu “ra xac” iPhone lam tranh tieu ban o Viet Nam
 Tranh tiêu bản iPhone 5S với từng chi tiết linh kiện được chú thích rõ ràng. Ảnh: Nguyễn Phước Dũng - Lavie Space.
Theo ông Dũng, tranh tiêu bản iPhone không khó để hoàn thiện. Tuy nhiên, người chơi phải biết sơ về kỹ thuật tháo lắp các linh kiện điện thoại và phong trào này còn đòi hỏi sự tỉ mỉ, khéo tay.
Một bức tranh linh kiện iPhone hoàn thiện bao gồm các vật liệu như tấm nền, keo dán, khung tranh và điện thoại. Để tiết kiệm chi phí hơn, người chơi thường sử dụng "xác" iPhone đời cũ để làm tranh tiêu bản, giá dao động từ vài trăm nghìn đến 1 triệu đồng tùy model.
Người chơi cần tìm hiểu kiến thức tháo lắp điện thoại cơ bản để tránh làm hỏng pin, dễ gây ra cháy nổ. Đồng thời, từng linh kiện iPhone cần được đặt vào đúng vị trí đã chú thích trên background.
Trao luu “ra xac” iPhone lam tranh tieu ban o Viet Nam-Hinh-2
 Tranh linh kiện iPhone thường được người chơi trang trí ở góc làm việc. Ảnh: Nguyễn Phước Dũng - Lavie Space.
Theo ông Dũng, người chơi có thể tự do thiết kế tấm nền cho bức tranh. Tuy nhiên, chất liệu tấm nền nên sử dụng giấy có định lượng nặng hơn 300 gsm hoặc bìa cứng Formex nhằm đảm bảo chất lượng của background.
Để dán các linh kiện, người chơi có thể sử dụng tất cả loại keo có trên thị trường, tùy vào độ khéo tay và tỉ mỉ của mỗi người. Sau cùng, khung tranh cần là loại khung hộp, chiều sâu tùy theo độ dày, mỏng của từng model iPhone, ông Dũng chia sẻ thêm.
Trao luu “ra xac” iPhone lam tranh tieu ban o Viet Nam-Hinh-3
 Tranh tiêu bản iPhone 5S màu trắng. Ảnh: Nguyễn Ân.
"Tôi đang phát triển làm thêm tranh linh kiện iPad", ông Dũng cho biết. Không chỉ là điện thoại "Táo khuyết", người chơi còn có thể làm tranh tiêu bản của bất kỳ món đồ công nghệ nào khác.
Trào lưu tranh tiêu bản iPhone từng rộ lên ở Trung Quốc vào tháng 11/2020. Giá bán của 1 bức tranh iPhone 4 vào thời điểm đó ở mức 1.000 nhân dân tệ tương đương 3,5 triệu đồng.
Theo An Khang/Zingnews.vn