Trâu rừng đơn độc thoát chết trước bầy sư tử

Google News

Cả bầy sư tử vồ bắt một con trâu rừng trong khu bảo tồn động vật hoang dã ở Tanzania. Tuy nhiên, trong cuộc chiến không cân sức này, trâu rừng rốt cuộc đã tìm được cách thoát chết ngoạn mục.

Toàn bộ cảnh tượng hy hữu xảy ra trước mắt tất cả các du khách ngồi chật cứng trên 12 chiếc xe tham quan khu bảo tồn. Cũng như nhiều du khách khác, nhiếp ảnh gia Scott MacLeod đã may mắn ghi lại được gần trọn vẹn sự việc bằng máy ảnh của mình.

Trau rung don doc thoat chet truoc bay su tu

Anh MacLeod kể, trong lúc đoàn xe tham quan di chuyển, họ nhìn thấy đầu tiên là một bầy sư tử gồm 11 con. Ở cách đó khá xa, một đàn trâu rừng đông đúc đang thong dong gặm cỏ.

Trau rung don doc thoat chet truoc bay su tu-Hinh-2

Bầy sư tử đột nhiên chuyển hướng chú ý và tiến về phía đàn trâu. Hai trong số các con sư tử cái dũng mãnh nhất rón rén di chuyển về phía con mồi của chúng, trong khi một con sư tử thứ ba đi vòng yểm trợ phía sau.

Trau rung don doc thoat chet truoc bay su tu-Hinh-3

Những con sư tử còn lại đứng chờ và quan sát.

Trau rung don doc thoat chet truoc bay su tu-Hinh-4

Sau khoảng 20 phút thủ thế, con trâu rừng to lớn nhất quyết định tách đàn bỏ chạy thục mạng. Tuy nhiên, nó đã nhanh chóng bị bầy dã thú phát hiện và quây bắt.

Trau rung don doc thoat chet truoc bay su tu-Hinh-5

Lũ sư tử bắt đầu lao vào cắn xé con mồi, trong khi trâu rừng vật lộn né tránh các cặp hàm và móng vuốt sắc nhọn của chúa sơn lâm.

Trau rung don doc thoat chet truoc bay su tu-Hinh-6

Một con sư tử ngoạm chặt đuôi con trâu rừng đơn độc, trong khi những con khác cố gắng quật ngã con mồi xuống mặt đất.

Trau rung don doc thoat chet truoc bay su tu-Hinh-7

Con trâu rừng gần như không còn lối thoát

Trau rung don doc thoat chet truoc bay su tu-Hinh-8

Hai xe chở khách tham quan tiến lại gần nơi giao chiến của trâu rừng và sư tử. Hai du khách bắt đầu rút máy ảnh chụp lia lịa, trong khi những người khác chỉ lặng lẽ quan sát.

Trau rung don doc thoat chet truoc bay su tu-Hinh-9

Thêm nhiều xe tham quan tiến lại gần. Con trâu đã tìm được cách dịch chuyển ra phía đường đất, nhưng lũ sư tử không buông tha. Một con sư tử dùng móng vuốt cố tóm chặt hai chân sau của con mồi.

Trau rung don doc thoat chet truoc bay su tu-Hinh-10

Cả chục xe tham quan quây quanh lũ sư tử và trâu rừng. Lúc này, cả 3 con sư tử đang tấn công cùng lúc ở lưng và các chân sau của trâu rừng.

Trau rung don doc thoat chet truoc bay su tu-Hinh-11

Các xe tham quan tạo thành vòng vây ngày càng khép chặt. Một số con sư tử dường như bị phân tán và nản chí, lùi lại ngồi chờ ở đồng cỏ.

Trau rung don doc thoat chet truoc bay su tu-Hinh-12

Rốt cuộc, cả lũ sư tử cũng quyết định buông tha con mồi và chuyển hướng nhìn về phía khác. Trâu rừng do đó đã thoát chết một cách ngoạn mục. 

Theo Tuấn Anh/Vietnamnet