Valentine thời công nghệ hiện đại khác biệt thuở "ông bà anh" thế nào?

Google News

Công nghệ rõ ràng đã len lỏi vào từng ngóc ngách trong đời sống của người dùng, đặc biệt là người dùng trẻ. Thế nên Valentine hay các dịp đặc biệt thời công nghệ cũng hoàn toàn khác thuở "ông bà anh".

Đặt một đóa hoa hồng để giao cho nửa kia sáng ngày 14/2 do đang đi làm xa, Minh (27 tuổi, Hà Nội) có thể thực hiện được tất cả các bước như đặt hàng, xác nhận và thanh toán mà không cần tới cửa hàng. Trước thời điểm giao hàng, cửa hàng hoa sẽ gửi ảnh thực tế cho Minh và gửi đến người nhận đúng thời điểm mà Minh đã đặt.
Minh thậm chí còn có thể tùy biến một tấm thiệp gửi kèm cho người ấy theo cách độc đáo nhất. Đây là cách rất nhiều người trẻ đang tận hưởng ngày Valentine theo phong cách 4.0.
Valentine thoi cong nghe hien dai khac biet thuo
Công nghệ đang thay đổi cách người trẻ đón Valentine. (Ảnh: CNET) 
So với thời điểm cách đây khoảng trên dưới 10 năm, cách giới trẻ tận hưởng ngày Valentine có nhiều thay đổi, đặc biệt là đối với các cặp đôi yêu xa. Thay vì những tin nhắn và cuộc gọi đơn thuần, việc mua quà, gửi quà, thanh toán và giao hàng nói riêng hay thương mại điện tử, cùng các ngành phụ trợ, nói chung phát triển tại Việt Nam trong vài năm trở lại đây đang giúp việc kết nối ngày càng dễ dàng hơn.
“Yêu xa luôn là một thiệt thòi song công nghệ đang giúp sự “thiệt thòi” giảm bớt,” Minh hóm hỉnh nói. “Người yêu mình cũng không cảm thấy quá tủi thân trong mùa yêu này,” anh chia sẻ thêm.
Trong bối cảnh dịch viêm phổi do virus corona chủng mới (covid-19) có nhiều diễn biến phức tạp, nhiều cặp đôi năm nay cũng chọn cách tận hưởng một ngày lễ Tình nhân 14/2 “tại gia”. Hồng Tâm và Minh Tuấn (Hà Nội) dự tính sẽ tự nấu bữa tối cùng nhau vào ngày Valentine và thưởng thức một bộ phim trên một dịch vụ streaming nội dung mà họ đăng kí sử dụng. Mọi năm, Minh và Tâm thường tận hưởng ngày 14/2 tại một nhà hàng nào đó. “Vì covid-19, chúng mình sẽ quyết định tận hưởng một ngày 14/2 ở nhà và theo phong cách 4.0 khác biệt,” cặp đôi trẻ tuổi nói đùa. “Điều này thực ra lại rất thú vị và mới mẻ,” họ chia sẻ thêm.
Chia sẻ trên các mạng xã hội vào ngày 14/2 cũng là một điều không thể thiếu. Tuy nhiên, có một điều thú vị là không chỉ các cặp đôi chia sẻ các khoảnh khắc hạnh phúc bên nhau vào ngày này, nhiều “dân FA” cũng có những cách ăn mừng ngày 14/2 theo cách của riêng mình và cực kì sáng tạo.
Trên TikTok, một trong những mạng xã hội có tốc độ tăng trưởng ấn tượng nhất trong vài năm trở lại đây, nhiều người dùng đang kết hợp những chủ đề được nhắc đến nhiều nhất hiện nay như virus corona chủng mới (covid-19) và Valentine để tạo ra các nội dung “hot”. Vài năm trở lại đây, nội dung video, đặc biệt là video ngắn, đang trở thành một định dạng nội dung được người dùng yêu thích. Hashtag #valentinecuatoi trên TikTok đang thu hút được tới tổng cộng trên 54 triệu lượt xem video khi người dùng đổ xô lên chia sẻ các nội dung về chủ đề này.
Video với chủ đề có khẩu trang là có người yêu trong mùa dịch của người dùng Quốc Thành đã thu hút được tới gần 35.000 lượt thích và hơn 220 lượt bình luận. Người dùng Ba và Bối trong khi đó hóm hỉnh hơn với video về người đàn ông “hay ho” cũng khiến người dùng cảm thấy vừa hài hước vừa như một lời nhắc nhở về việc khuyến khích đeo khẩu trang trong mùa dịch.
Không khó để thấy thực tế Valentine của giới trẻ trong thời hiện đại đã rất khác biệt so với những gì diễn ra cách đây khoảng vài năm. Công nghệ rõ ràng đã len lỏi vào nhiều góc cạnh của đời sống con n gười, và tất nhiên, cả cách chúng ta… yêu nhau.
Theo Lê Nam Khánh/Saostar