Vật thể lạ khổng lồ rơi xuống cánh đồng sau tiếng động lớn

Google News

Một vật thể hình ống có kích thước lớn đã rơi xuống cánh đồng khiến người dân xung quanh hốt hoảng.

Vat the la khong lo roi xuong canh dong sau tieng dong lon

Sự việc được ghi lại vào sáng ngày 1/11, tại một cánh đồng ở huyện Ji, tỉnh Sơn Tây, phía bắc Trung Quốc.

Cụ thể, những người dân sống tại một ngôi làng ở gần đó đã có một phen hoảng hốt khi nghe thấy một tiếng động lớn phát ra sau khi một vật thể hình ống rơi xuống mảnh đất trồng trái cây. Khi tiếp đất, vật thể khổng lồ này vẫn cháy âm ỉ nhiều giờ sau đó.

Lực lượng cứu hỏa đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để dập lửa và thu hồi vật thể này. Người quay lại đoạn clip cho rằng đó là mảnh vỡ từ tên lửa đẩy.

Vụ việc xảy ra sau khi cơ quan hàng không vũ trụ quốc gia của nước này, Tập đoàn Khoa học và Công nghệ Hàng không Vũ trụ Trung Quốc (CASC), phóng một vệ tinh vào quỹ đạo Trái đất.

Truyền thông địa phương đưa tin Tianhui-5 đã được phóng bằng tên lửa đẩy Long March 6A vào sáng cùng ngày. Các quan chức chính quyền địa phương cho biết nhiều vật thể đã rơi xuống khu vực này, có thể là mảnh vỡ của tên lửa đẩy.

Nhà chức trách trấn an rằng một hàng rào đã được thiết lập tại hiện trường và lực lượng chức năng đã được triển khai để bảo vệ khu vực.

Không có vụ cháy hoặc thương tích nào được báo cáo. Các quan chức cũng cho biết người dân địa phương đã được thông báo trước và họ đã sắp xếp cho dân làng sơ tán vào đêm 31/10. Dân làng được cho là chỉ được phép trở về nhà sau khi các mảnh vỡ rơi xuống vào sáng 1/11.

Theo Hải Vân/Người đưa tin