Vì sao Galaxy S8 và Galaxy Note 8 không được cập nhật lên Android 10?

Google News

(Kiến Thức) - Đây cũng là thắc mắc của không ít Samfan khi không rõ vì sao Galaxy S8 và Galaxy Note 8 - hai mẫu smartphone đầu bảng mới chỉ 2 năm tuổi nhưng lại bị "ghẻ lạnh", trong khi một số mẫu máy tầm trung, hay thậm chí giá rẻ của Samsung lại được ưu ái lên đời Android 10

     Theo nguồn tin riêng đáng tin cậy của trang SamMobile, hãng công nghệ Hàn Quốc sẽ công bố chương trình thử nghiệm Android 10 Beta vào cuối tháng 9 này, trước khi chính thức tung ra phiên bản thử nghiệm đầu tiên vào tháng 10.
    Cũng theo SamMobile, người dùng các mẫu smartphone như Galaxy S10, Galaxy S10+, Galaxy S10e, Galaxy Note 10 và Galaxy Note 10+ sẽ được ưu tiên trải nghiệm trước Android 10 Beta. Nối tiếp sau đó là các mẫu Galaxy S9, Galaxy Note9 cùng một số model khác, với tổng cộng gần 40 mẫu thiết bị Samsung được lên đời phiên bản Android mới nhất.
    Vi sao Galaxy S8 va Galaxy Note 8 khong duoc cap nhat len Android 10?
    Dù từng là flagship một thời, nhưng bộ đôi Galaxy S8 và Galaxy Note 8 lại không được ưu ái? 
    Tuy nhiên, khá ngạc nhiên khi bộ đôi Galaxy S8 và Galaxy Note 8 lại nằm ngoài trong danh sách các thiết bị được nâng cấp lên Android 10 của Samsung. Đây cũng là thắc mắc của không ít Samfan khi không rõ vì sao hai mẫu smartphone đầu bảng mới chỉ 2 năm tuổi nhưng lại bị "ghẻ lạnh", trong khi một số mẫu máy tầm trung, hay thậm chí giá rẻ của Samsung lại được ưu ái lên đời Android 10.
    Samsung chỉ hỗ trợ tối đa 2 năm cập nhật phần mềm, áp dụng cho tất cả thiết bị, không phân biệt flagship hay giá rẻ.
    Trên thực tế, lý do vì sao Galaxy S8 và Galaxy Note 8 không được cập nhật Android 10 cũng rất đơn giản: Samsung chỉ hỗ trợ tối đa 2 năm cập nhật phần mềm cho các mẫu smartphone đầu bảng của hãng. Không chỉ vậy, chính sách này cũng áp dụng cả với các thiết bị tầm trung và giá rẻ, với tối đa 2 lần cập nhật hệ điều hành trong vòng 2 năm.
    Nói cách khác, chính sách của Samsung áp dụng chung cho tất cả các thiết bị của hãng, không có sự khác biệt hay ưu ái nào giữa các mẫu điện thoại flagship và các thiết bị phân khúc thấp hơn. Đây là lý do vì sao có tới gần 40 mẫu thiết bị ở đủ phân khúc được Samsung cập nhật lên Android 10, khi đây đều là các model mới được ra mắt vào năm 2018 và 2019, nghĩa là vẫn đủ điều kiện.
    Vi sao Galaxy S8 va Galaxy Note 8 khong duoc cap nhat len Android 10?-Hinh-2
    Galaxy S10 và Galaxy Note10 vẫn đủ điều kiện để lên Android 11 ra mắt vào năm sau 
    Với trường hợp của Galaxy S8, S8+ và Galaxy Note8, bộ đôi smartphone này khi xuất xưởng đã được cài đặt sẵn phiên bản Androind 7.0 Nougat, sau đó được cập nhật lên Android 8.0 Oreo vào năm 2017, và Android 9.0 Pie vào năm 2018. Điều này có nghĩa, Galaxy S8, S8+ và Galaxy Note8 đã nhận được đủ 2 lần cập nhật hệ điều hành trong vòng 2 năm qua, theo chính sách của Samsung.
    Do vậy, nếu muốn trải nghiệm Android 10 cùng bộ giao diện One UI 2.0, người dùng Galaxy S8, Galaxy S8+ và Galaxy Note 8 sẽ bắt buộc phải mua các phiên bản Galaxy S và Galaxy Note mới hơn như S10 hay Note10. Những mẫu máy này đương nhiên vẫn đủ điều kiện để nâng cấp lên Android 11 ra mắt vào năm 2020.

    Phương Thảo