Vì sao iPhone Nhật Bản không tắt được âm thanh chụp hình?

Google News

Nhiều người dùng khi mua những chiếc iPhone xách tay từ Nhật Bản tỏ ra bất ngờ khi không thể tắt được âm chụp hình, ngay cả khi đã để máy ở chế độ im lặng.

Nhiều người dùng Việt Nam khi mua những chiếc iPhone bản khóa mạng hoặc iPhone quốc tế xách tay từ thị trường Nhật Bản đều tỏ ra khá bất ngờ và thậm chí khó chịu khi biết rằng âm camera trên những chiếc điện thoại này không thể tắt, ngay cả khi ở trong chế độ im lặng. Đặc điểm thú vị này được duy trì từ chiếc iPhone 3G cho tới nay và lý do đằng sau có thể khiến bạn cảm thấy lo lắng.
Đố bạn biết vì sao iPhone Nhật Bản không tắt được âm thanh chụp hình? Ảnh 1

Theo đó, việc không tắt được âm chụp hình trên những chiếc iPhone của thị trường Nhật Bản là để ngay chặn ý đồ chụp trộm những hình ảnh riêng tư của nữ giới. Vấn nạn này ở đất nước mặt trời mọc ngày càng trầm trọng hơn với sự ra đời của những chiếc smartphone có camera chất lượng cao, theo Cult of Mac. Đó là lý do tất cả điện thoại bán ở nước này đều phải phát ra âm thanh khi chụp hình, theo Nobuyuki Hayashi, một phóng viên công nghệ tại Tokyo.

Đố bạn biết vì sao iPhone Nhật Bản không tắt được âm thanh chụp hình? Ảnh 2

“Một số nhà sản xuất thậm chí còn bán ra những chiếc điện thoại với mức âm lượng phát ra khi chụp hình lớn hơn ở Nhật Bản,” vị phóng viên này cho biết thêm. Với trường hợp của Apple, chiếc iPhone đời đầu bán ra vẫn có thể tắt âm chụp hình khi để điện thoại ở chế độ im lặng và Apple đã “sửa sai” ngay ở thế hệ điện thoại tiếp theo của mình.

Nhật Bản là một thị trường điện thoại thông minh có nhiều đặc thù thú vị. Hầu hết điện thoại bán ra tại quốc gia này còn có khả năng chống nước từ rất sớm. Lý do cho điều này đến từ việc người Nhật rất thích mang điện thoại vào nhà tắm để sử dụng.

Theo Tâm Nguyễn/ Saostar