Video: Đại bàng suýt “chết đuối” sau cú săn mồi và lý do bất ngờ

Google News

Lao xuống nước săn mồi nhưng không thể bay lên, ai cũng nghĩ đại bàng đã bị một con cá sấu tấn công. Tuy nhiên, cái kết lại hoàn toàn bất ngờ.

  
Đoạn clip dài gần 1 phút, được kênh Youtube Bird Show đăng tải ghi lại màn săn mồi của một con đại bàng và cái kết khiến người xem không khỏi bất ngờ.
Theo đó, một con đại bàng đuôi trắng đang bay trên không trung thì bất ngờ lao thẳng xuống nước để săn mồi. Tuy nhiên, ngay khi vừa sà xuống nước, con đại bàng lại không thể bay lên cao được. Ngay lập tức, nó đã phải dang rộng đôi cánh ra rồi cố di chuyển vào bờ.
Thì ra, một con cá có kích thước lớn đã nằm gọn dưới móng vuốt của đại bàng nên đây là lý do khiến nó không thể cất cánh bay lên được. Mặc dù phải bỏ ra khá nhiều công sức nhưng đổi lại nó đã có một bữa ăn vô cùng thịnh soạn.
Nổi tiếng là loài chim săn mồi đỉnh cao của bầu trời, chim đại bàng luôn là nỗi khiếp sợ tột cùng của nhiều loài động vật sinh sống trên không, trên cạn và dưới nước.
Sức mạnh của chúa tể bầu trời thể hiện ở cặp mắt tinh anh, có thể tia thấy con mồi từ khoảng cách 3.000 mét. Tiếp đến là đôi cánh có khả năng sải đến vài mét và cử động bay tuyệt đỉnh. Với đôi cánh này, chúng có thể phi với tốc độ khủng khiếp để tóm gọn con mồi trong tích tắc.
Một trong những vũ khí lợi hại của đại bàng là đôi bàn chân với bộ móng sắc như dao và khả năng sát thương rất lớn.
Vận dụng triệt để các loại vũ khí được thiên nhiên ban tặng hoàn hảo từ đỉnh đầu đến móng vuốt, đại bàng có thể thoải mái săn các loài động vật sống trên cây, trên cạn và dưới nước.
Theo Hải Vân/Người đưa tin