Video: Sư tử đực thản nhiên đứng nhìn bạn tình tử chiến

Google News

Thấy sư tử cái đang vật lộn với trâu rừng, con sư tử đực chỉ quanh quẩn đứng nhìn mà không chịu vào giúp sức.

 
 

Trong clip, một con sư tử cái đang nhảy lên lưng một con trâu rừng trưởng thành và tìm cách hạ gục con mồi.

Điều bất ngờ là con sư tử đực ở ngay gần đó chỉ đứng nhìn sư tử cái một mình vật lộn với trâu rừng mà không vào giúp sức. Chứng kiến cảnh tượng này, hầu hết du khách đều tỏ ra bất ngờ trước phản ứng của con sư tử đực đối với bạn tình.

Cuối cùng, dù đã cố gắng hết sức nhưng con sư tử cái vẫn không thể hạ gục được con mồi khổng lồ.

Trong đàn, sư tử cái (Panthera leo) thường phụ trách săn mồi còn sư tử đực có trách nhiệm bảo vệ cả đàn trước mối nguy hiểm hoặc tiêu diệt đối thủ cạnh tranh. Mỗi đàn sẽ có từ hai đến ba con đực trưởng thành sống chung với những con cái. Chúng thường là anh em, hoặc mới kết nạp vào bầy, tạo thành liên minh để bảo vệ con cái.

Sư tử là thú săn mồi siêu hạng và là động vật ăn thịt đầu bảng nhờ quần thể con mồi dồi dào. Tuy nhiên, trái với suy nghĩ của nhiều người, sư tử đực không thường xuyên săn mồi mà những con cái mới là kẻ đi săn chủ yếu. 

Con mồi chủ yếu của chúng là những động vật có vú khác, đặc biệt là động vật móng guốc có kích thước từ trung bình đến lớn, bao gồm ngựa vằn đồng bằng, linh dương đầu bò xanh, trâu rừng châu Phi, linh dương Gemsbok, hươu cao cổ, hà mã và thậm chí voi bụi rậm châu Phi chưa trưởng thành.

Theo Hải Vân/Người Đưa Tin