Video: Xâm phạm lãnh thổ của hà mã, sư tử đực suýt bị ngoạm nát người

Google News

Thấy sư tử đực xâm phạm lãnh thổ của mình, con hà mã đã lập tức lao tới, mở to bộ hàm và tấn công đối thủ.

 
 

Màn tấn công này được Jon Leman ghi lại trong một khu bảo tồn tư nhân nằm kẹp giữa vùng châu thổ Okavango và sông Linyanti.

Trong clip, 3 con sư tử đực đang tìm cách bơi qua một khúc sông thì bị hà mã phát hiện và lao tới xua đuổi. Khi bị hà mã đuổi kịp, một con sư tử trong bầy lập tức đổi hướng, để mặc đồng loại đương đầu với kẻ thù.

Với bộ hàm to lớn, hà mã đã há miệng tấn công con sư tử gần nhất khiến đối thủ phải vội vàng tháo chạy. Thấy mối đe dọa rút lui, con hà mã cũng bỏ đi theo hướng khác.

Hà mã là loài động vật to lớn, được xếp hạng là loài động vật có vú sống trên cạn lớn thứ ba hiện nay, đứng sau voi và tê giác trắng. Chúng có thể đạt chiều dài 3,3 đến 5 m và cao tới 1,6 m tính tới vai. Con cái trung bình nặng khoảng 1.400 kg, trong khi con đực nặng từ 1.600 đến 4.500 kg.

Hà mã là một trong những sinh vật hung hăng nhất trên thế giới và thường được xem như một trong những động vật nguy hiểm nhất ở châu Phi cũng như trên thế giới. Hà mã đặc biệt hung dữ khi bị xâm phạm lãnh thổ và động đến con cái của chúng.

Là loài thú dữ tợn nhất châu Phi, hàm của hà mã có thể nghiền nát một hoặc hai con cá sấu dài khoảng 3m. Độ hung bạo của chúng mạnh hơn bất cứ loài vật kích thước lớn nào. Chúng có trọng lượng trung bình lên tới 1,5 tấn và hàm răng có sức mạnh tương đương với một chiếc búa tạ cỡ lớn.

Thông thường sư tử và hà mã rất ít khi đụng độ vì vùng lãnh thổ của chúng khác nhau. Bên cạnh đó, sức mạnh của hà mã cũng luôn khiến các loài động vật khác ở châu Phi phải e sợ.

Theo Hải Vân/Người đưa tin