Vlogger 10 triệu sub nổi tiếng tiết lộ bí kíp thành sao trên YouTube

Google News

Với hơn 10 triệu người theo dõi trên YouTube, Marques Brownlee đang là một trong những vlogger “quyền lực” nhất trên thế giới.

Marques Brownlee, còn được biết đến với tên gọi MKBHD, biết đến YouTube 11 năm trước khi anh muốn tìm một chiếc máy tính mà mình nên mua để phục vụ học tập.
“Tôi dành hết số tiền tiết kiệm của mình và cố gắng tìm ra loại laptop mới nhất để mua,” anh chia sẻ với Business Insider. “Khi mua máy, tôi nhận ra một số thứ mình đã không được thấy trong các video chia sẻ. Đó là khoảnh khắc thôi thúc tôi tự mình bật chiếc camera của mình lên”.
Vlogger 10 trieu sub noi tieng tiet lo bi kip thanh sao tren YouTube
 Marques Brownlee. (Ảnh: Roy Rochlin/ Getty Images)
Brownlee theo học trường trung học khi ra mắt kênh YouTube của mình. Năm 2009, anh thực hiện video review (đánh giá) công nghệ đầu tiên, tập trung vào sản phẩm chính là chiếc laptop mới mà anh vừa tậu. 11 năm sau đó, Brownlee sở hữu một trong những kênh công nghệ nổi tiếng nhất trên thế giới với 10 triệu người theo dõi.
Mới đây, Brownlee đã có những chia sẻ về “bí kíp” thành công của mình với Business Insider.
Thiết bị bạn cần để khởi động một kênh YouTube
Bạn không cần bỏ ra nhiều tiền để khởi động một kênh YouTube thành công. Brownlee cho biết cách tốt nhất là bắt đầu với những gì mình có. Và nhiều khả năng bạn đã có những gì mình cần. Brownlee chia se anh đã dùng webcam trên laptop để quay những video đầu tiên.
Hầu hết smartphone hiện tại đều được tích hợp camera với chất lượng khá tốt. Bên cạnh đó, bạn cũng được hỗ trợ nhờ nhiều ứng dụng biên tập video và hình ảnh miễn phí hoặc có mức phí thấp.
Vlogger 10 trieu sub noi tieng tiet lo bi kip thanh sao tren YouTube-Hinh-2
 Brownlee có hơn 10 triệu người theo dõi trên YouTube. (Ảnh: YouTube/MKBHD)
Việc dùng các ứng dụng trên di động để bắt đầu là hợp lí vì các phần mềm truyền thống như Adobe Premiere và Final Cut Pro thường có mức giá vài trăm USD trong khi đó lại cần máy tính để sử dụng.
“Đó là những thứ nhiều hơn cả những gì tôi có khi bắt đầu,” Marques Brownlee chia sẻ.
Tự lập ra kế hoạch và chọn chủ đề bạn đa mê
Internet không bao giờ ngủ, vì thế, việc có một lịch trình là rất quan trọng.
Với Marques Brownlee, chủ đề tốt nhất cho YouTube chính là thứ mà bạn đam mê, và bằng cách này bạn sẽ không cảm thấy như thể mình đang phải làm việc. Bằng cách thực sự thích thú với nó, thay vì chỉ là mục tiêu kiếm tiền, bạn sẽ xây dựng được đội ngũ người xem thực sự và từ đó lại giúp bạn xây dựng và phát triển thêm được các ý tưởng khác.
“Chiến lược cốt lõi là làm những gì mà tôi muốn xem,” anh chia sẻ thêm.
Theo Lê Nam Khánh/ Saostar