Voi con đơn độc bị sư tử nhảy lên lưng hạ sát

Google News

Rơi vào tầm ngắm của con sư tử đực, voi con đơn độc nhanh chóng bị kẻ đi săn nhảy lên lưng hạ gục.

Voi con don doc bi su tu nhay len lung ha sat

Sự việc xảy ra tại vườn quốc gia Hwange (Zimbabwe) và đã được một du khách ghi lại.

Trong clip, một con voi non đang đi lang thang một mình ở gần hồ nước. Một lúc sau, một con sư tử đực đã âm thầm tiến đến tiếp cận chú voi này.

Chỉ bằng một động tác nhanh gọn, con sư tử đã nhảy chồm lên người và cắn chặt vào phần lưng của con voi con. Ngay khi con voi bị ngã xuống vì đau đớn, một con sư tử cái khác đã nhanh chóng chạy đến tiếp sức để hạ gục con mồi. Cuối cùng, con voi con đã trở thành bữa ăn cho đàn sư tử.

Trên các vùng đồng cỏ ở châu Phi, sư tử là một trong những loài đứng đầu chuỗi thức ăn. Với sức mạnh vượt trội và tập tính săn mồi theo bầy đàn, chúng đủ sức giết chết nhiều loài động vật to lớn khác để làm thức ăn.

Con mồi chủ yếu của chúng là những động vật có vú khác, đặc biệt là động vật móng guốc có kích thước từ trung bình đến lớn, bao gồm ngựa vằn đồng bằng, linh dương đầu bò xanh, trâu rừng châu Phi, linh dương, hươu cao cổ, hà mã và thậm chí voi bụi rậm châu Phi chưa trưởng thành.

Trong khi đó, voi có lợi thế về ngoại hình, sức mạnh và số lượng cá thể trong đàn lớn khiến cho sư tử khó có thể tiếp cận và ăn thịt. Tuy nhiên, với những con voi con hoặc còn trẻ tuổi bị lạc đàn có thể dễ dàng bị sư tử hạ gục để ăn thịt, đặc biệt những con voi trẻ vẫn chưa có đủ sức mạnh và khôn ngoan để chống lại sự bao vây và tấn công của đàn sư tử.

 

Theo Hải Vân (T/h)/ Người Đưa Tin