Vũ trụ đẹp kỳ lạ với lõi hồng khói trong Tinh vân Omega

Google News

Tinh vân này được xếp hạng là một trong những vườn ươm sao trẻ nhất và năng động nhất trong thiên hà Milky Way. Hình ảnh lõi hồng khói mô tả diện mạo mới của Tinh vân Omega (M17), được chụp bởi Kính viễn vọng không gian Hubble.
 

Hình ảnh này mô tả diện mạo mới của Tinh vân Omega (M17), được chụp bởi Kính viễn vọng không gian Hubble, nó là một trong những hình ảnh sắc nét nhất từng được chụp về tinh vân này ở một góc độ khác.
Bức ảnh cho thấy phần lõi tinh vân chứa đầy bụi bặm, dạng khói mờ màu hồng chứa đầy các ngôi sao mới sinh.
Vu tru dep ky la voi loi hong khoi trong Tinh van Omega

Nguồn ảnh: NASA. 

Trong đó, các loại khí đa sắc, bụi đen trong Tinh vân Omega đóng vai trò là nguyên liệu thô để tạo ra thế hệ sao tiếp theo, những ngôi sao mới hạ sinh thì tỏa sáng trong tông màu xanh trắng, các khối lõi màu hồng mờ ảo chủ đạo chính là các đám mây phân tử phát sinh từ khí hydro, phát sáng dưới ảnh hưởng của các tia cực tím dữ dội từ các ngôi sao trẻ nóng bỏng toả ra.
Được biết, tinh vân này nằm cách 6.500 năm ánh sáng tính từ Trái Đất. Nó còn được gọi là tinh vân Thiên Nga, tinh vân Móng Ngựa, Messier 17 hay M17 và NGC 6618, là một vùng H II trong chòm sao Nhân Mã. Nó được Philippe Loys de Chéseaux phát hiện vào năm 1745. Charles Messier lập danh lục vào năm 1764.

Mời quý vị xem video: Bí ẩn ngôi sao kỳ lạ nhất vũ trụ. Nguồn video: Cuộc sống thực


Huỳnh Dũng (theo Axios)