Vua sư tử rơi vào giữa vòng vây của kẻ thù truyền kiếp

Google News

Cuộc sống vô thường, không ai nói trước được điều gì. Hôm nay có thể là vua của muôn loài, hôm sau đã là vật đi săn của muôn loài...

Cùng trong họ nhà mèo, nhưng với sức mạnh, sự nhanh nhẹn và tính khát máu của mình, sư tử được mệnh danh là "Vua của muôn loài", loài động vật đứng đầu muôn loài trong rừng xanh.
Để có thể đứng vững ở vị trí mà không loài động vật nào chạm đến, sư tử không những phải hội tụ những phẩm chất đặc biệt, mà còn phải trải qua quãng thời gian cạnh tranh vô cùng khốc liệt trong giới tự nhiên hoang dã.
Sư tử có thể nhịn được khát trong 4 ngày nhưng không thể nhịn đói dù chỉ một ngày. Theo quan sát của các nhà khoa học, sư tử trưởng thành trung bình một ngày sẽ tiêu thụ khoảng 5 - 7 kg thịt.
Vua su tu roi vao giua vong vay cua ke thu truyen kiep
Con mồi của loài sư tử thường là lợn rừng, lợn lòi, trâu, linh dương châu Phi, hươu nai, linh dương Gazen và ngựa vằn...
Có thể thấy, sư tử được "ông trời" ban tặng nhiều đặc điểm khiến nó có thể khuất phục được muôn loài như tầm nhìn nhạy cảm với ánh sáng gấp 6 lần con người mang lại lợi thế khi săn mồi ban đêm, khả năng bứt tốc độ lên đến 80 km/h chỉ trong thời gian ngắn, nhảy cao hơn 10 m, năng lực hoạt động theo nhóm linh hoạt...
Oai phong, thét ra lửa như thế, nhưng mấy ai biết khi lâm vào hoàn cảnh "sa cơ, lỡ vận" một con sư tử sẽ phải trải qua những điều thảm hại như thế nào.
Anh chàng môi giới bất động sản Armand Barnard, trong chuyến đi đổi gió, trốn chạy khỏi khói bụi thành phố đã chứng kiến toàn bộ cuộc đối đầu đáng buồn giữa sư tử và linh cẩu.
Buổi chiều hôm đó, Barnard và vợ vô cùng hứng khởi với chuyến đi đầu tiên của mình tại miền đất châu Phi đầy nắng gió. Trên quãng đường bụi mù mịt, mong ước lớn nhất của cặp vợ chồng đó là có thể tận mắt nhìn thấy những loài dã thú lao vào cuộc chiến săn mồi đầy bạo lực.
Và rồi, từ trong bụi rậm, một con sư tử cái có dáng điệu hoảng hốt chạy ra trước sự ngỡ ngàng của đoàn khách du lịch. Không chỉ thế, theo sau con sư tử còn có bốn con linh cẩu hung dữ khác.
Sư tử và linh cẩu vốn đã được biết là kẻ thù truyền kiếp không đội trời chung. Mối hận thù giữa sư tử và linh cẩu xuất phát từ một lý do đơn giản, tranh chấp nguồn thức ăn. Cụ thể, linh cẩu là loài hay đi ăn thức ăn thừa của kẻ khác, không những thế, chúng còn lập thành các băng nhóm chuyên đi cướp con mồi của các loài săn mồi, và dĩ nhiên chúa sơn lâm không thể cảm thấy hài lòng khi bị kẻ khác quấy nhiễu nguồn thức ăn của mình.
Ghét nhau là thế, tuy nhiên hai loài động vật này rất hạn chế để lao vào những cuộc tỷ thí vô nghĩa, nhằm tiết kiệm sức lực cũng như né tránh những thương tích không cần thiết.
Trong trường hợp bắt buộc phải đối đầu, sư tử thường sẽ là kẻ chiến thắng. Mặc dù linh cẩu hay thua trong những trận đánh một chọi một, nhưng chúng không hề dễ dàng để bị đánh bại.
Giống như ở lần gặp mặt này. Số lượng áp đảo đã giúp linh cẩu giành được lợi thế. Đàn linh cẩu thể hiện đúng bản chất của loài thú hoang đang đói khát lao đến với tham vọng "đuổi cùng, giết tận" con sư tử. Tội nghiệp con sư tử già, yếu đuối. Trong vòng vây của đàn linh cẩu, ánh mắt nó cho thấy sự tuyệt vọng đến cùng cực. Bất ngờ, trong một tíc tắc, con sư tử bật dậy và phi thân vào trong bụi rậm. Đàn linh cẩu vội vã chạy theo, tất cả biến mất nhanh như cách chúng xuất hiện.
Theo Đầu Tư Chứng Khoán