Xuất hiện hình ảnh đầu tiên về start menu cải tiến trên Windows 10

Google News

Thông tin về việc Microsoft thiết kế lại Start Menu và loại bỏ các Live Tiles đã xuất hiện từ lâu nhưng phải tới nay, những hình ảnh đầu tiên về thiết kế mới của Start Menu mới xuất hiện.

Theo WindowsCentral, phiên bản Windows 10 build 18947 vừa rò rỉ trên mạng đã hé lộ một trải nghiệm hoàn toàn khác với Start Menu. Các Live Tiles truyền thống trên Windows 10 đã biến mất và thay vào đó là những icon ứng dụng được sắp xếp khoa học trên nền máu xám.
Xuat hien hinh anh dau tien ve start menu cai tien tren Windows 10
 

Xuat hien hinh anh dau tien ve start menu cai tien tren Windows 10-Hinh-2
 
Ngoài việc thay đổi về cách sắp xếp ứng dụng, loại bỏ Live Tiles, thiết kế của các icon hệ thống cũng chuyển sang tông màu tối để phù hợp với phông nền. Theo nhiều người, đây rất có thể Start Menu sẽ xuất hiện trên Windows 10 Lite, phiên bản dành riêng cho các thiết bị có cấu hình thấp.
Hình ảnh rò rỉ được chia sẻ từ chính Microsoft nhờ một sự cố chương trình Windows Insider vô tình gửi các bản build khi chưa hoàn tất thử nghiệm, do đó hình ảnh đang lan truyền trên mạng chính xác là những gì Microsoft đang thử nghiệm với Start Menu. Bản build 18947 còn hé lộ về tính năng tìm kiếm ảnh GIF trong công cụ chọn emoji trên Windows 10.
Đây không phải lần đầu tiên Microsoft làm lộ bí mật của chính mình. Hồi năm 2017, Microsoft cũng vô tình phát hành phiên bản thử nghiệm nội bộ của Windows 10 cho PC và Mobile. Người dùng cài phải phiên bản mới này đã báo cáo gặp tình trạng khởi động lặp lại liên tục. Microsoft sau đó đã phát hiên ra lỗi và nhanh chóng hỗ trợ khôi phục cho người dùng.
Không rõ Microsoft có định cung cấp trải nghiệm Start Menu mới này trên Windows 10 desktop hay không nhưng nếu mọi chuyện diễn ra như thế thật, đây sẽ là một trong những thay đổi lớn nhất của Start Menu kể từ khi chuyển từ dạng truyền thống sang giao diện Metro (Modern UI) trên Windows 8.
Theo Tiến Thanh/VNReview