"Yêu" quá mãnh liệt, cá mập trắng lớn bị cắn rách đầu

Google News

(Kiến Thức) - Theo suy đoán ban đầu, con cá mập này đã bị một kẻ săn mồi lớn hơn cắn. Thế nhưng thăm khám kỹ hơn, các chuyên gia phát hiện, hóa ra, con cá mập trắng lớn bị thương ở đầu là do giao phối quá mãnh liệt.

Cá mập trắng lớn là loài động vật nổi tiếng bởi tính cách hung dữ và khả năng săn mồi đỉnh cao. Mới đây, các nhà nghiên cứu của tổ chức OCEARCH đã tìm thấy một con cá mập trắng lớn dài 4 mét ở gần bờ biển Nova Scotia, Canada, với những vết thương nghiêm trọng trên đầu.
Theo suy đoán ban đầu, con cá mập này đã bị một kẻ săn mồi lớn hơn cắn. Thế nhưng thăm khám kỹ hơn, các chuyên gia phát hiện, hóa ra, con cá mập trắng lớn bị thương ở đầu là do giao phối quá mãnh liệt.
Theo Daily Mail, tổ chức phi lợi nhuận OCEARCH tiến hành nghiên cứu về thói quen và hành vi bằng cách đánh dấu sinh vật biển, theo dõi nơi ở của chúng và ghi chép lại. Hồi đầu tháng này, các nhà nghiên cứu đã chọn nghiên cứu về cá mập trắng trên vùng bờ biển Nova Scotia.
Họ theo đuôi một con cá mập trắng lớn, dài gần 13 feet (khoảng 4 mét), nặng 528kg và đặt tên là "Vimy".
Mới đây, các nhà nghiên cứu phát hiện Vimy có những vết cắn lớn trên đầu. 
Chris Fischer, chủ tịch của OCEARCH, nói: "Rõ ràng là con cá mập trắng lớn đã bị cắn ngâp đầu. Kẻ cắn nó có thể có kích thước rất lớn, hơn hẳn Vimy. Vì vậy mới có khả năng cắn ngập đầu của Vimy. Vết thương này rất ấn tượng".

Mời quý vị xem video: Những trận chiến động vật hấp dẫn nhất

Các nhà nghiên cứu cũng không loại trừ khả năng, Vimy có một vết thương cũ ở đầu và một vết thương mới ở phía đối diện, vì vậy tạo thành vết thương giống như bị cắn ngập đầu.
Sau khi khám kỹ hơn, có kết quả xét nghiệm, các nhà nghiên cứu đã đi đến kết luận, vết thương cũ của Vimy đã có cách đây một năm. Vết thương mới chỉ vừa mới có trong tuần này.
Vimy có thể bị một con cá mập đực khác cắn khi cạnh tranh bạn đời, hoặc trong khi cố gắng giao phối với một con cá mập cái lớn hơn, Vimy đã bị đối phương cắn vì "chuyện phòng the" quá dữ dội.
Anh Chris Fischer cho biết thêm: "Chúng ta đều biết rằng, cá mập trắng lớn giao phối vô cùng bạo lực, vì vậy chuyện chúng cắn nhau trong khi giao phối cũng không phải mới mẻ gì, đây cũng là chuyện thường".
Được biết, sau khi được thăm khám, Vimy đã được thả về biển khơi. 
Kiều Dụ (Theo DM)