Youtube 'mạnh tay' với nạn phân biệt chủng tộc trên mạng

Google News

 Vào hôm thứ Hai vừa qua (29/6), Youtube đã xóa 6 kênh trên nền tảng phát sóng video của mình vì những nội dung "phân biệt chủng tộc".

Youtube 'manh tay' voi nan phan biet chung toc tren mang
 
Nền tảng chia sẻ video lớn nhất thế giới đã cho ngừng hoạt động nhiều kênh có nội dung liên quan đến các phát ngôn thù địch, đặc biệt là về vấn đề phân biệt chủng tộc.
"Chúng tôi có những chính sách nghiêm ngặt liên quan tới việc ngăn chặn các phát ngôn thù địch trên Youtube, trong đó các kênh vi phạm sẽ bị cho ngừng hoạt động ngay lập tức," Youtube đã chia sẻ với hãng tin AFP về vấn đề này.
Kể từ khi cập nhật các quy định mới vào năm 2019, Youtube đã đã cho ngừng hoạt động khoảng 25.000 kênh do vi phạm các chính sách liên quan tới việc ngăn chặn các phát ngôn thù địch và phân biệt chủng tộc.
Những kênh bị xóa vào hôm thứ Hai vừa qua bao gồm Duke, Molyneux, Spencer và American Renaissance.
Theo người phát ngôn của Youtube, các kênh trên bị xóa là vì đã truyền tải các nội dung cho rằng "những nhóm người được bảo vệ trong xã hội Mỹ hoàn toàn thấp kém hơn các nhóm còn lại".
Spencer đã đăng một bài tweet chia sẻ thông báo mà Youtube đã gửi cho anh về những chính sách ngăn chặn các nội dung có xu hướng khuyến khích bạo lực với các cá nhân, nhóm người trong xã hội.
Trong một video được đăng tải trên Twitter, Molyneux cũng đã cho biết yêu cầu khôi phục kênh của anh đã bị từ chối, đồng thời cho rằng hành động của Youtube là không thích đáng.
"Cáo buộc về việc video của tôi khuyến khích bạo lực và hận thù là hoàn toàn không thích đáng," Molyneux chia sẻ trong video. "Đó là một cú đánh rất lớn từ phía Youtube."
Những động thái của Youtube được cho là xuất phát từ việc Reddit - một nền tảng xã hội phổ biến khác - tiến hành xóa bỏ một diễn đàn ủng hộ tổng thống Mỹ Donald Trump khỏi hệ thống của mình.
"r/The_Donald" cùng với 2000 diễn đàn con, đã bị xóa do vi phạm các hạn chế liên quan tới đăng tải nội dung thù địch của Reddit.
Theo như người phát ngôn của Reddit, diễn đàn "r/The_Donald" đã "liên tục đăng tải và phổ biến các nội dung tiêu cực, xúc phạm các cộng đồng khác, đồng thời từ chối tuân thủ các quy định cơ bản".
Những quy định mới của Reddit liên quan tới việc ngăn chặn phổ biến các nội dung thù địch, xâm phạm tới danh tính của các cá nhân, uy tín của các nhóm và tổ chức.
"Tất cả các diễn đàn trên Reddit phải tuân thủ theo các quy định về nội dung," Reddit tuyên bố. "Chúng tôi đã cho ngừng hoạt động 'r/The_Donald' vì họ đã từ chối làm điều đó."
Theo Nhất Minh/Ngaynay