Ăn thịt mèo, người gốc Việt ở Đức bị cảnh sát bắt

Google News

(Kiến Thức) - "Việc ăn thịt mèo trong văn hóa châu Á là không có gì lạ, nhưng ở Đức thì không thể chấp nhận", Cảnh sát Đức nói về vụ việc.

Tờ Daily Mail (Anh) dẫn lại câu nói của ông Qui như sau: “Ăn thịt mèo thì có gì sai chứ?” trong quá trình cảnh sát tới bắt giữ ông vì hành vi sát hại con vật nuôi này.
Ngoài việc làm thịt mèo Mundo, cảnh sát còn nghi ngờ ông này xơi 30 con mèo mất tích ở thị trấn Andernach, Đức vài tháng trước đó.
 Ảnh minh họa.
Các chủ vật nuôi giờ đây còn nhốt những mèo cưng của họ vì sợ chúng lại là nạn nhân tiếp theo của ông hàng xóm gốc Việt này. Một số người còn đặt ra nghi ngờ rằng, ông Qui có thể đã xơi chừng 30 chú mèo khác mất tích ở thị trấn Andernach trong những tháng gần đây.
Cảnh sát cho biết, họ đang điều tra xem Qui có vi phạm luật cấm có các hành vị tàn bạo với thú nuôi cũng như các quy định về việc dùng thịt thú nuôi làm thực phẩm hay không. Nếu vi phạm luật này, ông có thể phải nhận mức án 3 năm tù giam.
Một phát ngôn viên cảnh sát cho biết: “Qui đã dùng đèn xì Bunsen để nướng chú mèo Mungo. Không có gì là lạ trong văn hóa châu Á khi bạn ăn thịt mèo, nhưng ở Đức điều đó là không thể chấp nhận được”.
Christina Sarwatka, một người hàng xóm cho biết: “30 con mèo đã mất tích gần đây. Tôi không thể để mèo Billy của tôi ra ngoài. Tôi sợ nó sẽ bị ăn thịt”.
Ông Tran Qui, cha của năm con, sinh sống ở Andernach được hai năm. Ông thổ lộ rằng, vì nhớ “hương vị quê hương” nên ông đã làm thịt mèo và chấm nước mắm pha để ăn.
Thanh Nga (theo DL)