Bắt được cá chình siêu hiếm, người đàn ông quyết làm điều lạ...

Google News

(Kiến Thức) - Con cá chình khổng lồ này dài tới 1,43m, nặng 7,4kg, khiến anh Vương vô cùng bàng hoàng, sửng sốt. Khi anh Vương mang con cá về tới nhà, rất nhiều thôn dân sống quanh đó đã kéo tới xem.

Cá chình là một trong những loài cá nổi tiếng vì có thịt thơm ngon, hấp dẫn. Mới đây, một người đàn ông họ Vương ở Tam Môn, Chiết Giang, Trung Quốc, trong lúc thả lưới ở sông, đã bắt được một con cá chình khổng lồ rất hiếm.
Con cá chình này dài tới 1,43m, nặng 7,4kg, khiến anh Vương vô cùng bàng hoàng sửng sốt. Khi anh Vương mang con cá về tới nhà, rất nhiều thôn dân sống quanh đó đã kéo tới xem.
Bat duoc ca chinh sieu hiem, nguoi dan ong quyet lam dieu la...
 
Nhiều người còn cho rằng con cá chình này có thể đã sống rất lâu, thành tinh, rất quý hiếm mới có thể dài và nặng như vậy.

Mời quý vị xem video: Xem cá chình phóng điện giết chết cá sấu

Có người già trong thôn cũng cho biết, sống đến 90 tuổi, lần đầu tiên được nhìn thấy một con cá chình sông khổng lồ đến vậy.
Bat duoc ca chinh sieu hiem, nguoi dan ong quyet lam dieu la...-Hinh-2
 
Lúc đó, có người chụp ảnh con cá chình khổng lồ đăng tải lên mạng xã hội, gây xôn xao dư luận. Sau đó không lâu, lập tức có người hỏi mua con cá, giá cao tới 65000 tệ (khoảng hơn 220 triệu đồng). Theo lẽ thường, với số tiền lớn như vậy người ta sẽ bán đi lấy tiền, nhưng ông Vương lại làm điều ngược...
Suy đi tính lại, ông Vương quyết định thả con cá chình khổng lồ về sông, khiến nhiều người ngạc nhiên, tán thưởng.
Bat duoc ca chinh sieu hiem, nguoi dan ong quyet lam dieu la...-Hinh-3
 
Về phía ông Vương, mặc dù thả đi món lợi không nhỏ, ông vẫn khá vui vẻ.
"Tôi không biết chữ, nhà cũng không có tiền, lúc đó thực sự rất muốn bán con cá chình khổng lồ đi thế nhưng vợ con tôi đều phản đối kịch liệt. Họ cho rằng, con cá chình khổng lồ này trăm năm mới gặp, gặp được là có phúc, không nên làm tổn thương nó, phải trả lại thiên nhiên", ông Vương nói.
Cuối cùng, ông Vương cũng nghe theo lời vợ con, thả con cá chình quý hiếm về với môi trường hoang dã.
Kiều Dụ (Theo CNT)