Cá lạ từng dạt biển New Zealand nay dạt biển Việt Nam

Google News

Cá lạ, giống con cá từng dạt biển New Zealand, mới được người dân phát hiện ở xã Quảng Đại, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa).

Con cá lạ có phần đầu mang hình thù giống con rồng trôi dạt vào bờ biển Việt Nam hôm 19/5.
Ca la tung dat bien New Zealand nay dat bien Viet Nam
 Bãi biển nơi phát hiện con cá lạ.
Sau khi phát hiện cá người dân địa phương đã vớt vào bờ, đồng thời trình báo chính quyền địa phương. Nhận được thông tin, chính quyền địa phương xã Quảng Đại đã đến hiện trường cùng bà con nhân dân làm lễ cúng tế cá, đến chiều cùng ngày, con cá đã được chôn cất theo phong tục của người dân địa phương.
Ca la tung dat bien New Zealand nay dat bien Viet Nam-Hinh-2
 Người dân làm lễ cúng tế cá.
Theo người dân địa phương cho biết con cá này dài khoảng 3m, nặng khoảng 30kg, trên lưng cá có một dãy vây màu đỏ, trên mình có những đốm đen, phần đầu, mắt và mặt, có râu màu đỏ dài khoảng 1m, nhìn giống y như đầu rồng.
Được biết người dân địa phương đi biển gặp cá lạ thường gọi là cá ông, cá bà sau khi phát hiện mọi người sẽ làm lễ chôn cất để cầu mong đi biển được may mắn.
Trước đó, một con cá có hình thù tương tự đã dạt biển New Zealand. Sau khi kiểm tra, các nhà khoa học đã xác định đây là giống cá mái chèo.
Ca la tung dat bien New Zealand nay dat bien Viet Nam-Hinh-3
Con cá lạ người dân Quảng Xương phát hiện được (ảnh trái) rất giống với con cá từng dạt biển New Zealnd mới đây. 
Cá mái chèo có thể phát triển dài tới 11m và thường ăn đuôi của chính chúng. Nhà khoa học không thể giải thích tại sao chúng ăn thịt bản thân, nhưng một số nhà khoa học cho rằng đó là một hình thức tự vệ.


Râu cá có màu đỏ dài khoảng 1m

Theo Infonet