Cận cảnh giải cứu cá mập voi bị dây thừng thắt cổ

Google News

Trong chuyến du lịch Hawaii, một gia đình người Mỹ đã bắt gặp con cá mập voi trắng bị dây thừng quấn cổ và họ đã tìm cách cứu con vật nằm trong danh sách bị đe dọa tuyệt chủng này.

Mời quý vị xem video: giải cứu cá mập voi

Theo tờ National Geographic, một gia đình đang lặn tại vùng biển ngoài khơi Kaunolū trên đảo Lanai của Hawaii thì bắt gặp một con cá mập voi.
Việc con người được trông thấy cá mập voi trong đại dương là cảnh tượng hiếm hoi vì số lượng loài cá này đang ngày càng suy giảm.
Can canh giai cuu ca map voi bi day thung that co
 Cá mập voi đang được giải cứu khỏi dây thừng siết cổ
Joby Rohrer, người cha trong gia đình cho biết: "Chúng tôi thấy con vật đang bơi rất chậm, trông rất đau. Nó có ba vết sẹo trên cổ vì bị dây thừng siết vào".
Sau khi quay video hình ảnh cá mập một lúc, gia đình quyết định phối hợp để giải cứu cá mập khỏi sợi dây đang ngày càng cọ sát mạnh vào cổ nó. Chỉ bằng kinh nghiệm lặn và lưỡi dao nhỏ, Joby Rohrer đã lặn xuống độ sâu tới 18 mét, mỗi lần lặn khoảng 2 phút để cứu con cá mập.
Sau nửa tiếng, Joby Rohrer cùng con trai đã cắt đứt được sợi dây, giải cứu con cá mập.
Brad Norman, một chuyên gia hàng đầu thế giới về cá mập voi cho biết sợi dây có thể đã bóp nghẹt con vật trong ít nhất một vài tháng. Nếu không được giải cứu, nó có thể gặp nguy hiểm đến tính mạng. Con cá mập voi này ước tính khoảng 20 tuổi.
Cá mập voi là loài cá mập lớn nhất và cũng là một trong những loài cá hiện còn sinh tồn có kích thước lớn nhất. Đây cũng là loài duy nhất thợ lặn có thể bơi xung quanh nó mà không gặp nguy hiểm gì.
Theo Infonet