Chú chó đi bộ 70km suốt 10 ngày bởi nguyên nhân xúc động

Google News

(Kiến Thức) - Một lần phạm lỗi khiến chủ nhân tức giận, đuổi sang nhà người khác ở, chú chó nhớ nhà, quyết tâm mạo hiểm đường xa, chú chó đi bộ 70km trong 10 ngày để tìm về nhà. 

Chó là loài động vật nổi tiếng trung thành, nếu đã nhận chủ, một đời này sẽ không thay đổi, luôn bên chủ nhân. Mới đây, tại Đài Trung, Đài Bắc diễn ra câu chuyện cảm động chú chó đi bộ 70km, lấy nước mắt của nhiều người.
Theo thông tin đăng tải, chú chó Đậu Đậu, thuộc sở hữu của một người đàn ông sống ở Đài Trung. Trong một lần tức giận, Đậu Đậu cắn một chú chó cưng khác của chủ nhân đến rách mặt.
Bực mình vì không dạy dỗ được Đậu Đậu, chủ nhân của chú chó này liền đem nó đến nhà một người bạn ở Ngư Trì, Nam Đầu gửi nuôi.
Chu cho di bo 70km suot 10 ngay boi nguyen nhan xuc dong
 
Chẳng ngờ, 10 ngày sau khi bị đưa đi, chủ nhân của Đậu Đậu đột nhiên thấy một chú chó mực đứng chờ ở cửa ra vào. Mới đầu, anh còn tưởng đó là chó của nhà khác, muốn đánh đuổi. Thế nhưng nhìn kỹ lại, hóa ra đó chính là chó cưng Đậu Đậu của nhà mình.

Mời quý vị xem video: Cận cảnh chó hoang châu Phi săn mồi

Trải qua 10 ngày lặn lội đường xa, Đậu Đậu vừa gầy vừa bị thương, khiến chủ nhân vừa nhìn không thể nhận ra.
Theo chia sẻ của chủ nhân chú chó trung thành, khi thấy Đậu Đậu, anh vô cùng vui mừng. Trước đó anh còn bực bội thế nhưng nhìn thấy vết thương trên người chú chó cưng, trong lòng chỉ còn lại sự yêu thương.
Chu cho di bo 70km suot 10 ngay boi nguyen nhan xuc dong-Hinh-2
 
Ngay sau khi nhận ra Đậu Đậu, chủ nhân của chú chó đã vội vã đưa chú chó cưng vào nhà tắm rửa sạch sẽ, xử lý vết thương và cho chú ta ăn uống, nghỉ ngơi thật thoải mái.
Được biết, chủ nhân của Đậu Đậu đã nuôi chú chó này 8 năm nên tình cảm rất gắn bó. Khi thấy Đậu Đậu đi bộ 70km trong suốt 10 ngày ròng rã để về nhà, anh vô cùng xúc động. Có lẽ Đậu Đậu đã rất nhớ chủ, rất muốn về nhà, vì vậy mới mạo hiểm lang thang đường xa, một mực tìm đường về nhà.
Sau khi câu chuyện về Đậu Đậu được đăng tải, rất nhanh đã nhận được sự chú ý của dư luận, nhiều người không khỏi rơi nước mắt khi thấy sự trung thành của chú chó Đậu Đậu. Mong rằng chủ nhân của chú chó sẽ quý trong sự trung thành này.
Kiều Dụ (Theo TM)