Đập quả trứng to hơn bình thường, cô gái thảng thốt vì cảnh tượng lạ

Google News

Không chỉ chủ nhân đoạn clip, cảnh tượng khó tin bên trong quả trứng khiến nhiều người xem không khỏi há hốc mồm bất ngờ.

Điều gây chú ý nhất chính là, bên trong quả trứng to gấp 3 lần bình thường này chứa hẳn 1 lòng đỏ và 1 quả trứng nguyên vẹn khác, đây là hiện tượng cực kỳ hiếm gặp.
Theo như cô gái chia sẻ trong clip, vì quả trứng đặc biệt này mà gà mái đã phải mất nguyên cả buổi chiều cố gắng mới có thể hạ sinh được.
Dap qua trung to hon binh thuong, co gai thang thot vi canh tuong la
 Quả trứng có kích thước gấp 3 lần bình thường.
Nguyên nhân của hiện tượng này là do hoạt động bất thường của buồng trứng và những rối loạn của hoạt động co bóp cơ trong cơ thể gà.
Theo chu trình bình thường, noãn bào (sau là lòng đỏ trứng) được phóng thích từ buồng trứng và tiếp tục hoàn thiện các lớp trong ống dẫn trứng. Tuy nhiên, do hoạt động của buồng trứng, một noãn bào khác được phóng thích trước khi quả trứng đầu tiên đẻ ra.
Dap qua trung to hon binh thuong, co gai thang thot vi canh tuong la-Hinh-2
Hiện tượng "trứng lồng trứng" hiếm gặp.
Trong giai đoạn này, một tác nhân nào đó bất ngờ kích động sẽ dẫn đến những cơn co thắt đột ngột. Điều này khiến quả trứng đầu tiên sau khi hoàn chỉnh thay vì được đẻ ra sẽ bị đảo ngược tiến trình, quay về nơi sản xuất trứng.
Nó sẽ kết hợp với noãn bào được phóng thích sớm kia tạo thành một quả trứng chứa lòng đỏ và quả trứng khác bên trong. Bởi vậy, quả trứng đang dần hình thành kia được "bao bọc" trong lòng của một quả trứng mới.
Theo Linh Chi/ Người Đưa Tin