Đổ xô ngắm “hoa xác chết” bốc mùi thịt thối

Google News

(Kiến Thức) - Hàng trăm người dân đổ tới vườn thực vật Inhotim, phía Đông Nam Brazil mỗi ngày để tận mắt xem “hoa xác chết” nở từ Giáng sinh đến nay. 

 Hoa xác chết mùi thịt thối ở Braxin trổ hoa, khoe sắc dịp Giáng sinh.

Loài hoa này còn được gọi với tên khoa hoạc là Titan arum hay Amorphophallus titanum và có ó mùi giống mùi thịt bị thối rữa. Đặc biệt, tuổi thọ của loài hoa này chỉ vẻn vẹn 72 giờ.

“Hoa xác chết có mùi hôi và màu sắc của nó thu hút các loại côn trùng: ruồi và bọ cánh cứng", nhân viên tại vườn thực vật Inhotim là ông Patricia Oliveira cho biết. Khu vườn hoa lớn và đặc biệt này nằm cách Thủ đô Rio de Janeiro khoảng 275 km.

Hoa xác chết nở hoa trong dịp Giáng sinh năm nay là lần thứ 2. Trước đó, nó nở hoa lần đầu tiên vào tháng 12/2010, ông Patricia chia sẻ.

Đặc biệt, khi loài hoa này nở thì nhiệt độ của nó cao bằng thân nhiệt của cơ thể con người. Điều này làm cho mùi thịt thối rữa của nó càng lan tỏa mạnh hơn.

Hoa xác chết có nguồn gốc từ những khu rừng nhiệt đới ở phía Tây Sumatra. Loài hoa này hiếm khi nở. Đặc biệt, hoa xác chết rất khó trồng và phải mất tới 6 năm mới có thể phát triển thành cây trưởng thành. Khi đó, nó có có thể cao tới hơn 3m.

Loài hoa này lần đầu tiên được phát hiện năm 1878 do một nhà sinh vật học người Italy tìm ra. Người dân lần đầu có dịp chiêm ngưỡng khi một cây hoa xác chết trổ bông tại một vườn sinh vật ở London.

TIN BÀI ĐANG ĐỌC NHIỀU

TIN LIÊN QUAN

Nhật Anh (theo Telegraph)