Đường dành riêng cho người nghiện điện thoại ở Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Lối đi dành riêng cho dân nghiện điện thoại di động đầu tiên trên thế giới đã được lập ra tại thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc.

Lối đi dành riêng cho người nghiện điện thoại di động ở Trung Quốc.
Vỉa hè tại thành phố Trùng Khánh của Trung Quốc có một lối đi đặc biệt dành cho những người đi bộ không thể rời khỏi mắt khỏi màn hình điện thoại di động của họ khi di chuyển trên đường.
Lối đi đặc biệt được phân biệt với lối đi thông thường trên vỉa hè bằng vạch sơn màu trắng và hình ảnh chiếc điện thoại ở giữa lối đi. Đường này được thành lập nhằm đáp ứng ngày càng nhiều người nghiện điện thoại di động tại Trung Quốc.
Mặc dù vậy, các quan chức Trung Quốc cho biết mục đích của lối đi đặc biệt này là nhằm thầm nhắc những người đi đường rằng cách tốt nhất là không sử dụng điện thoại trong khi đi bộ.
Ý tưởng lập ra lối đi dành cho người nghiện điện thoại di động dường như được sao chép từ một dự án của chương trình truyền hình được phát trên kênh National Geographic vào đầu năm 2014. Chương trình cho thấy rất ít người đi vào lối đi đặc biệt sau khi họ phát hiện thấy biển hiệu thông báo.
Hà Vũ (theo DM)