Giải cứu chú voi béo bị chủ bắt.... đi ăn xin

Google News

(Kiến Thức) - Một con voi béo phì đã được giải cứu bằng cần cẩu thủy lực để đưa tới nơi an toàn, thoát khỏi người chủ độc ác bắt nó ăn xin trên đường phố.

Cận cảnh quá trình giải cứu voi Lakshmi bằng cần cẩu thủy lực.
Hàng động giải cứu ấn tượng được thực hiện bởi một đội ngũ 20 nhân viên động vật hoang dã. Họ đã đưa chú voi Lakshmi 18 tuổi đến nơi an toàn tại một khu bảo tồn ở Ấn Độ.
Chủ sở hữu của voi Lakshmi đã che giấu mình chính quyền Muland, Ấn Độ để sử dụng con voi này để ăn xin trên đường phố - một hành động bị cấm ở khu vực.
Khi được giải cứu, tình trạng sức khỏe của Lakshmi rất xấu và nó không thể tự di chuyển bởi mắc phải một loạt các bệnh như béo phì, đau khớp nặng và viêm khớp cấp tính.
Chính vì vậy, lực lượng cứu hộ đã phải sử dụng một cần cẩu thủy lực gần đó để nhấc chú voi lên một chiếc xe tải và chở tới khu bảo tồn để chăm sóc đặc biệt.
 Chú voi ốm yếu được đưa lên xe tải chở tới nơi an toàn.
Lakshmi đã mắc một số bệnh như béo phì, đau khớp và viêm khớp cấp tính nghiêm trọng.
Tiến sĩ Yaduraj Khadpekar, một bác sĩ thú y ở Trung tâm động vật hoang dã SOS cho biết: "Lakshmi đã mắc một số bệnh như béo phì, đau khớp và viêm khớp cấp tính nghiêm trọng và đang được điều trị tại trung tâm cứu hộ Động vật hoang dã SOS ở Mathura, Uttar Pradesh (Ấn Độ)”.
"Tôi rất vui vì chúng tôi đã có thể giải cứu thành công Lakshmi. Trong suốt cuộc hành trình từ Mumbai đến Mathura, chúng tôi vẫn phải hết sức chú ý tới chế độ nghỉ ngơi và ăn uống của Lakshmi để đảm bảo chú voi này an toàn và không bị ảnh hưởng bởi chuyến đi dài".
Lakshmi đang phục hồi dưới sự giám sát của bác sĩ thú y ở trung tâm động vật hoang dã SOS.
Nguyên Thảo