Hàng nghìn ngỗng tuyết đang bay rơi xuống đất chết

Google News

(Kiến Thức) - Có ít nhất 2.000 con ngỗng tuyết đang trên đường bay di cư đến Alaska thì rơi từ bầu trời bang Idaho, Mỹ xuống đất chết.

Cơ quan quản lý động vật hoang dã ở bang Idaho, Mỹ cho biết rất có khả năng bệnh tả là nguyên nhân giết chết ít nhất 2.000 con ngỗng tuyết rơi khỏi bầu trời Idaho trong khi di cư đến bờ biển phía bắc của Alaska làm tổ.
Hang nghin ngong tuyet dang bay roi xuong dat chet
Những con ngỗng tuyết có thể chết do bệnh dịch tả. 
Hàng chục nhân viên và tình nguyện viên vừa phải thiêu hủy xác chết của những con ngỗng tuyết chết bất thường này. Hiện các nhà sinh học đang đợi kết quả từ phòng thí nghiệm của bang để xác nhận những con chim có phải chết vì bệnh tả hay không. Đó là căn bệnh rất dễ lây lan, vi khuẩn bệnh có thể tồn tại trong đất và nước cho đến 4 tháng.
Hang nghin ngong tuyet dang bay roi xuong dat chet-Hinh-2
 Xác chết của ít nhất 2000 con ngỗng tuyết rơi xuống từ bầu trời Idaho.
Dân cư ở khu vực những con ngỗng tuyết đang bay rơi chết cũng phải đối mặt với nguy cơ mắc bệnh, nhưng các loài động vật hoang dã ở khu vực phụ cận những cái xác ô nhiễm có mối đe dọa trực tiếp hơn.
Khoảng 20 con đại bàng hói được nhìn thấy gần khu vực xác ngỗng tuyết rơi, nếu chúng bị nhiễm bệnh sẽ rất dễ mang bệnh lây lan sang nơi khác.
Hang nghin ngong tuyet dang bay roi xuong dat chet-Hinh-3
Những cái xác ô nhiễm tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh.
Hang nghin ngong tuyet dang bay roi xuong dat chet-Hinh-4
Các nhân viên phải thu thập và thiêu hủy xác chết của những con ngỗng tuyết nhanh nhất có thể.
Nạn bùng phát dịch tả gia cầm đã xảy ra rải rác trong khu vực này trong vài thập kỷ qua, đại diện cơ quan quản lý động vật hoang dã cho biết. Theo cơ quan quản lý, điều quan trọng là phải nhanh chóng thu thập các xác động vật đã chết càng sớm càng tốt, để ngăn chặn các loài chim khác ăn những con chim bị nhiễm bệnh và khuyến cáo người dân nhìn thấy chim chết không nên chạm tay trần vào chúng.
Những con chim bị nhiễm bệnh có thể bơi quay tròn, co giật, bay lộn ngược, có phân dính máu hoặc màu vàng, lông bẩn và bện lại trên các bộ phận của cơ thể.
Xem clip: Ngỗng tuyết đang bay rơi xuống đất chết (nguồn: Cosmos News)
Lưu Thoa (theo DM, Sputnik)