Indonesia sa thải nữ thư ký trẻ đẹp để ngăn chặn ngoại tình

Google News

(Kiến Thức) - Một lãnh đạo tỉnh ở Indonesia ra lệnh sa thải toàn bộ nữ thư ký trong chính quyền và thay thế bằng các trợ lý nam theo sau hàng loại bê bối ngoại tình với cấp trên.

 Để ngăn chặn ngoại tình, chính quyền tỉnh Gorontalo sa thải và cấm tuyển nữ thư ký.

Theo đó, toàn bộ thư ký nữa ở tỉnh Gorontalo về phía bắc đảo Sulawesi sẽ được thay thế bằng các đồng nghiệp nam. Thông đốc tỉnh này, ông Rusly Habibie nhấn mạnh, quyết định trên xuất phát từ việc xuất hiện nhiều cán bộ trong bộ máy chính quyền có quan hệ ngoài luồng với thư ký của họ.

“Họ đối xử với các nữ thư ký tốt hơn nhiều so với vợ. Họ tặng tình nhân các món quà đắt tiền sau mỗi chuyến công tác như nước hoa hay túi xách hàng hiệu trong khi những người vợ bạc phận chẳng nhận được bất cứ cái gì”, ông Habibie nhấn mạnh.

“Vì những lý do này, tôi ra lệnh thay thế toàn bộ thư ký nữ bằng các trợ lý nam. Những phụ nữ đứng tuổi không còn sức hấp dẫn cũng có thể được chấp nhận”, ông Habibie tuyên bố.

Dù không đưa ra bất cứ hình phạt nào đối với những người không tuân thủ, Thống đốc Habibie cấp dưới của ông sẽ nghiêm túc thực hiện theo quyết định mới của mình và sẽ sớm thay thư ký nữ bằng trợ lý nam. Theo ông Habibie, toàn tỉnh có khoảng 50 quan chức đang sử dụng nữ thư ký.

Năm ngoái, chính quyền Gorontalo cũng yêu cầu 3.200 nam công chức chuyển lương hàng tháng của họ vào tài khoản vợ để tránh tình trạng bồ bịch, chơi gái.


Bạch Dương (Theo Telegraph)