Kinh hãi 20 con giòi ăn thịt làm tổ dưới da người

Google News

(Kiến Thức) - Một người đàn ông Trung Quốc bàng hoàng phát hiện 20 con giòi - ấu trùng của loài ruồi ăn thịt người - sống dưới da mình, sau chuyến công tác châu Phi.

Ấu trùng loài ruồi tumbu thường làm tổ dưới da người.
Người đàn ông này đã đi khám ở một bác sĩ gần nhà tại thành phố Quảng Đông vì cảm thấy đau và nhức dưới da sau chuyến công tác châu Phi 6 tháng. Khoảng 2 tuần sau, các triệu trứng không thuyên giảm nên ông đã tới khám chuyên khoa da liễu tại Bệnh viện Shenzhen Nanshan.
Sau khi kiểm tra, bác sĩ cho biết những con giòi đang sống dưới da ở vùng bụng và đùi của ông. Kết quả xét nghiệm máu cũng cho thấy hàm lượng tế bào bạch cầu đang ở mức cao.
Người đàn ông sau đó đã trải qua một cuộc tiểu phẫu để lấy tổng cộng 20 con giòi sống khỏi cơ thể. Những con giòi này được xác định là ấu trùng của loài ruồi “ăn thịt người” tumbu thường sống ở khu vực Đông và Trung Phi.
Đầu tiên, loài tuồi tumbu đẻ trứng dưới đất. Ấu trùng nở ra di chuyển trên đất cho tới khi tiếp xúc với người hay động vật có vú và chui qua da để làm tổ. Những phần da có ấu trùng làm tổ lồi lên như những khối u.
Trong da người, loài ăn bám này mất 8 đến 12 ngày để phát triển qua 3 giai đoạn ấu trùng trước khi trưởng thành. Khi đó, chúng bắt đầu chui ra ngoài, rơi xuống đất để phát triển thành nhộng. 
Các loài ruồi ký sinh rất phổ biến ở châu Phi và khách du lịch tới đây thường được cảnh báo về điều này.
Hà Vũ (theo DM)

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

quân -

Kinh nghiệm xương máu: sau mỗi chuyến du ngoạn, chúng ta nên tắm thật kỹ.

mai hoa -

Việc thám hiểm thiên nhiên hoang dã vô cùng thú vị nhưng cũng đầy rẫy nguy hiểm.

Hiển thị thêm bình luận