Kỳ lạ ngọn hải đăng đóng băng ở Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Băng giá đã biến những ngọn hải đăng tại hồ Michigan thành các tác phẩm điêu khắc đẹp đến kinh ngạc.

 
Hồ Michigan là một trong 5 Hồ Lớn của Bắc Mỹ, đồng thời là hồ duy nhất trong 5 hồ nằm hoàn toàn bên trong Hoa Kỳ. Nếu tính từ tây qua đông, nó sẽ tiếp giáp với các tiểu bang: Wisconsin, Illinois, Indiana và Michigan. Nhiều người cho rằng, từ "Michigan" xuất phát từ một từ gốc có nghĩa là "đại hồ". 
Trong nhiều năm qua, nhiếp ảnh gia Tom Gill đã ghi lại rất nhiều dấu ấn của các kỳ quan thiên nhiên và nhân tạo ở phía Đông Nam hồ Michigan, đặc biệt là những ngọn hải đăng. 
Có lẽ khi đến đây vào mùa đông, du khách sẽ khó mà nhận ra được những ngọn hải đăng. Băng giá đã biến chúng thành những tác phẩm điêu khắc đẹp đến kinh ngạc. Ngọn hải đăng mà Gill yêu thích là St. Joseph, cao 10,6m, được xây dựng vào năm 1844. Trong những cơn bão mùa đông, các con sóng cao đến 6m từ hồ Michigan đánh lên khiến ngọn hải đăng phủ một lớp băng dày. 
Với vô vàn hình thù độc đáo, ngọn hải đăng tựa như măng đá ở các hang động thạch nhũ, đẹp đến nao lòng. Lúc này, nhiệt độ ở hồ chỉ còn âm 20 độ. Ngọn đèn hải đăng phía ngoài cao hơn 30m so với ngọn đèn bên trong và chỉ có một con đường rộng khoảng 0,6 - 0,9m giữa ngọn hải đăng và lòng hồ lạnh lẽo. Do bị băng tuyết bao phủ nên lối đi này rất trơn trượt. 
Nhiếp ảnh gia Tom Gill chia sẻ: "Năm nay có nhiều người đã mạo hiểm đi ra phía ngọn đèn ngoài, tuy nhiên không có ai dám đi xung quanh vì gió thổi mạnh". 
Ngọc Anh

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

Trang -

Oa, đẹp đến kinh ngạc. Thật tuyệt khi được đặt chân đến đây.

Hiển thị thêm bình luận