Phẫn nộ báo đốm con bị dân làng bắt giữ, lấy làm trò

Google News

(Kiến Thức) - Báo đốm con vô cùng khó chịu khi bị con người xem như trò chơi, chơi đùa chụp ảnh. Phản ứng của nó rất hung dữ mặc dù đã bị trói cả bốn chân, không thể di chuyển.

Mới đây, một con báo đốm con khoảng 2 tháng tuổi được phát hiện bị trói chân lại bằng dây thừng và trở thành trò chơi của dân làng ở quận Sindhudurg, thuộc Maharashtra, Ấn Độ.
Phan no bao dom con bi dan lang bat giu, lay lam tro
 
Theo thông tin đăng tải, con báo đốm con bị phát hiện trong một khu rừng gần làng và được người dân trong lại mua lại để trẻ con chơi đùa, chụp ảnh cùng.

Mời quý vị xem video: Báo đốm ăn thịt linh dương

Có thể thấy, báo đốm con vô cùng khó chịu khi bị con người xem như trò chơi. Phản ứng của nó rất hung dữ mặc dù đã bị trói cả bốn chân, không thể di chuyển.
Phan no bao dom con bi dan lang bat giu, lay lam tro-Hinh-2
 
Con báo đốm con gầm gừ khi dân làng xung quanh chỉ trỏ và trêu ghẹo, chọc vào người nó. Một người đàn ông còn kích thích phản ứng của báo đốm con bằng cách vuốt ve đuôi của nó và cầm vào cổ để nhấc con vật tội nghiệp lên.
Phan no bao dom con bi dan lang bat giu, lay lam tro-Hinh-3
 
Ngay sau khi những hình ảnh này lan truyền trên mạng xã hội, đã gặp phải phản ứng dữ dội từ cộng đồng. May mắn thay, kiểm lâm bang Maharashtra đã nhìn thấy và giải cứu báo đốm con an toàn.
Theo một nhân viên kiểm lâm bang Maharashtra cho hay, ngay sau khi xác định được vị trí của ngôi làng, các nhân viên kiểm lâm đã nhanh chóng tới nơi và giải cứu con báo đốm con tội nghiệp.
Phan no bao dom con bi dan lang bat giu, lay lam tro-Hinh-4
 
"Chúng tôi đã đảm bảo an toàn cho con báo đốm con và sẽ thả nó về môi trường tự nhiên ngay sau khi nó được bác sĩ thú ý kiểm tra tình trạng sức khỏe", người này nói.
Kiều Dụ (Theo DM)