Philippines đào tạo tù nhân nguy hiểm thành vũ công

Google News

(Kiến Thức) - Trại giam tỉnh Cebu ở Philippines nổi tiếng khắp thế giới vì có truyền thống đào tạo tù nhân nguy hiểm trở thành vũ công xuất sắc.

 Các "vũ công" tù nhân Philippines nhảy trong sân trại giam Cebu.

Video bài nhảy tập thể của các phạm nhân nguy hiểm bậc nhất ở Philippines thu hút hàng chục triệu lượt xem trên các trang mạng như YouTube. Chưa hết, bản thân trại giam giờ cũng trở thành một điểm hút khách du lịch.

Cũng như nhiều nơi khác, các tù nhân trong trại giam tỉnh Cebu cũng phải sống chung phòng với chục bạn tù và có một lịch trình lao động nghiêm túc hàng ngày. Nhưng điểm khác biệt là họ được học nhảy.

Sự thật là họ không có lựa chọn, vì ngoài người già và người bị bệnh, tất cả khoảng 2.000 tù nhân ở đây bị yêu cầu bắt buộc phải tham gia vũ điệu sôi động nổi tiếng khắp thế giới của trại giam.

Tuy nhiên, hầu hết các tù nhân thích nhảy vì các vũ điệu làm tâm trí họ quên đi ma túy, bạo lực và rèn luyện cho họ tính kỷ luật. Trong thực tế, 2 cựu tù nhân của trại giam đã trở thành vũ công chuyên nghiệp khi họ ra tù.

 Một bài nhảy có sự kết hợp giữa nam và nữ của các tù nhân ở trại giam Cebu.

Đưa các vũ điệu vào trại giam như là một biện pháp giúp tù nhân phục hồi chức năng là ý tưởng của cố vấn an ninh Byron Garcia sau khi tới thăm trại giam Cebu vào năm 2004. Ý tưởng trên nhanh chóng được hiện thực hóa với video tù nhân nhảy tập thể ở trại giam Cebu lần đầu tiên xuất hiện trên YouTube, thu hút tới 50 triệu lượt xem.

“Các tù nhân rất phấn khỏi với hoạt động này. Họ nói về nó suốt ngày và luôn miệng hỏi có bao nhiêu người đã xem video họ nhảy trên YouTube”, ông Byron Garcia nhấn mạnh.

Trại giam Cebu thậm chí hiện còn trở thành một điểm du lịch hấp dẫn đối với khách du lịch, những người muốn tận mắt nhìn thấy tù nhân tập nhảy.

Ngoài ra, vào ngày thứ bảy cuối cùng của tháng, du khách còn có cơ hội xem miễn phí một màn trình diễn kéo dài một giờ với các “vũ công” tù nhân trong sân trại giam.

Ích lợi của các vũ điệu đã được chứng minh, cuối năm 2007, chính quyền Philippines thông qua đạo luật bắt buộc các tù nhân ở 8 trại cải huấn khác phải tham gia vào các hoạt động nhảy múa.



TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:


Bạch Dương