Quyết chiến kinh hoàng, đầy giận dữ giữa vịt trời và chim ưng

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, cảnh tượng đánh nhau đầy hy hữu giữa một con vịt trời và chim ưng trong một hồ nước ở Rothiemurchus (Scotland) được nhiếp ảnh gia động vật Andy Howard ghi lại đầy chân thực.

Cảnh tượng quyết chiến sinh tồn trong thế giới động vật hoang dã luôn kích thích sự quan sát của các nhiếp ảnh gia, mới đây, nhiếp ảnh gia Andy Howard đã thức dậy từ sáng sớm, ẩn nấp tại hồ nước ở Rothiemurchus (Scotland) để quan sát cảnh săn mồi nhanh như cắt của những con chim ưng biển đi kiếm ăn buổi sáng.
 
Và rồi, nhiếp ảnh gia được chứng kiến cảnh ấn tượng hơn mong đợi, màn quyết chiến giữa một con vịt trời và chim ưng biển.
Cụ thể, con chim ưng biển thay vì tự tìm thức ăn, lại lao xuống mặt hồ giành giật bữa ăn của con vịt trời cái.

Mời quý vị xem video: Những trận chiến kinh điển trong TGĐV

Có lẽ một phần do chim ưng biển chủ quan, nghĩ sẽ chiếm được mồi dễ dàng từ vịt trời, nó khá uể oải và chậm chạp khi đánh nhau. Không ngờ, vịt trời hung dữ "không phải dạng vừa", bám riết lấy chim ưng và liên tục mổ đầu, đánh đuổi tới tấp.
 

 
Nhiếp ảnh gia chia sẻ, cảnh một chim ưng biển đi tranh giành thức ăn với vịt hoang bị đánh thảm hại, buộc phải từ bỏ con cá béo bở vừa mới cướp được là lần đầu ông bắt gặp. Ông bất ngờ trước hành động của con vịt trời vì cho rằng chúng chỉ phản ứng kịch liệt như vậy khi bảo vệ con cái, nhưng đây nó bảo vệ bữa ăn của nó.
Lưu Thoa (theo Express)