Rớt nước mắt cảnh cá voi ngậm xác con trong miệng

Google News

(Kiến Thức) - Hình ảnh cá voi ngậm xác con trong miệng đầy đau buồn ở ngoài khơi Hawaii gây xúc động mạnh trên mạng xã hội Facebook.

Rot nuoc mat canh ca voi ngam xac con trong mieng
Hình ảnh cá voi hoa tiêu bố đau buồn ngậm xác con trong miệng được ghi lại ở ngoài khơi Hawaii.

Trong khi đang cùng những người bạn lặn ở ngoài khơi quần đảo Hawaii, nhiếp ảnh gia Deron Verbeck phát hiện và chụp lại cảnh tượng một con cá voi hoa tiêu đực bơi cùng hai con cái trong khi ngậm con trong miệng. Hình ảnh cá voi ngậm xác con trong miệng đầy đau buồn ở ngoài khơi Hawaii gây xúc động mạnh.

Nhiếp ảnh gia người Mỹ sau đó đăng những bức ảnh chụp cá voi bố ngậm xác con lên trang Facebook của mình, kèm theo bình luận: “Chúng tôi chỉ chụp một số bức ảnh để làm tư liệu và sau đó không làm phiền thêm chúng. Tôi nói với những người trong nhóm rằng hãy tôn trọng động vật”.
Rot nuoc mat canh ca voi ngam xac con trong mieng-Hinh-2
 
Phóng viên ảnh Brian Skerry của tạp chí National Geographic, người cũng tận mắt chứng kiến cảnh tượng xúc động, viết trên Facebook: “Da của cá voi con đã bắt đầu bong ra, chứng tỏ nó đã chết trước đó khá lâu”.
Rot nuoc mat canh ca voi ngam xac con trong mieng-Hinh-3
 

Ngoài cá voi, một số những động vật biển có vú khác như cá heo cũng thể hiện sự thương tiếc khi con hay đồng loại của chúng chết.

Hà Vũ (theo DM)