Tổng thống Putin từng vật tay thắng nghị sĩ Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, một nghị sĩ Mỹ đã tiết lộ ông đã từng vật tay với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Nghị sĩ của bang California, ông Dana Rohrabacher.
Nghị sĩ của bang California, ông Dana Rohrabacher tiết lộ trong cuộc phỏng vấn trên đài phát thanh Southern California rằng ông đã từng gặp gỡ với Tổng thống Nga Putin và hai người đã tham gia một cuộc thi đấu vật tay.
Sự việc xảy ra vào đầu những năm 1990 khi ông Putin là môt thành viên của phái đoàn các nhà lãnh đạo chính trị trẻ từ Nga tới thăm bang California của Mỹ. Vào thời điểm đó, ông Putin mới chỉ là Phó thị trưởng thành phố St Petersburg, nhưng ông Rohrabacher đã nhận thấy rằng Putin là một nhân vật rất quan trọng vì ông có cả vệ sĩ riêng.
Phái đoàn của ông Putin đã gặp gỡi với ông  Rohrabacher, một người thảo các bài phát biểu cho Tổng thống Mỹ Reagan khi đó và nhà chính trị khác bao gồm Scooter Libby. Ông Rohrabacher đã mời phái đoàn Nga chơi bóng đã Mỹ vào dịp cuối tuần, ông Putin và một số thành viên khác đã đồng ý.
Hai đội bóng pha trộn các thành viên của cả Nga và Mỹ nên không nước nào chiến thắng trong trận đấu này. Sau đó, họ cùng nhau đi uống tại một quán bar và những điều thú vị đã xảy ra tại đây.
Ông Putin là người rất giỏi vật tay.
“Chúng tôi đã uống hơn nhiều, tôi đoán vậy và mọi người bắt đầu cãi nhau về nước nào giành chiến thắng trong cuộc Chiến tranh lạnh”, ông Rohrabacher kể lại. “Nên chúng tôi đã quyết định giải quyết theo cách của những người đàn ông.”
Họ bắt đầu dàn xếp cuộc thi vật tay và ông Rohrabacher phải đối đầu với Tổng thống Nga hiện tại Putin. “Ông ấy có vóc dáng nhỏ, nhưng đã hạ tôi trong vòng chưa đầy 1 giây. Ông ấy rất khỏe”, ông Rohrabacher tiết lộ.
Hà Vũ (theo DM)