Mẹ chồng ngượng chín mặt vì con dâu ăn mặc hở bạo

Google News

Nhiều nàng dâu luôn coi mình là số một, thể hiện sự coi thường trong lời nói với gia đình nhà chồng và ăn mặc khoe hàng trước mặt bố mẹ chồng, em chồng… Không ít bà mẹ chồng phải lắc đầu ngao ngán trước cách ăn mặc thiếu vải thừa thịt của con dâu mình.
 
 

Ngày đầu về ra mắt, Lam đã để lại ấn tượng không tốt trước mặt gia đình nhà chồng khi cô mặc chiếc váy bó sát, hở cổ nhìn thấy rõ bộ ngực. Không những thế, Lam chỉ cần cúi xuống là phần dưới cũng có thể khoe ra được. Mẹ chồng Lam cảm thấy không hài lòng chút nào nhưng vì con trai quá yêu và lụy tình nên bà nhắm mắt cho qua. Bà nghĩ rằng sau này về làm dâu sẽ chấn chỉnh được con dâu mình. Nhưng tất cả chỉ dừng lại ở hai từ giá như…
Từ ngày về làm dâu, Lam càng thể hiện mình là cô tiểu thư đỏng đảnh, cành vàng lá ngọc. Lam cho rằng mình làm trưởng phòng cho một công ty, lương cao ngất nên việc nội trợ cô sẽ không bao giờ đụng chân tay vào. Hàng tháng, chỉ cần đưa đủ tiền cho mẹ chồng là được. Còn việc ăn mặc ư? Lam ngày càng phô cơ thể ra để cả nhà được chiêm ngưỡng. Khi đi làm, Lam luôn mặc những bộ váy hớ hênh. Khi thì xẻ lên tận bắp chân, lúc lại mỏng tanh có thể nhìn xuyên thấu da thịt. Mẹ chồng Lam đã nhiều lần góp ý nhưng cô đều để ngoài tai. Đến ngay cả con trai cũng coi cách ăn mặc của vợ mình không ảnh hưởng gì nên bà đành bó tay.
Đi làm là một nỗi, khi về nhà, có bố chồng em chồng Lam cũng không ngần ngại mặc áo hai dây hở ngực lượn khắp nhà. Chiếc quần sóc của Lam chỉ thiếu một chút nữa là hở hết mọi thứ. Có lần một số người bạn của bố chồng Lam đến chơi, Lam mang nước ra tiếp khách trong bộ đồ mỏng tanh, khoét ngực sâu.
Mỗi lần Lam cúi xuống rót nước mấy ông bạn già của bố chồng ngượng chín mặt. Còn mẹ chồng Lam phải giục con dâu đi làm việc khác vì quá xấu hổ. Không chỉ có vậy, nhiều lần đi đám cưới cùng cả đại gia đình, Lam mặc những trang phục thu hút bao con mắt của nam giới. Mẹ chồng Lam không phải nhỏ nhen đi soi mói con dâu, mà bà chỉ muốn con dâu mình ăn mặc đàng hoàng trước mặt bạn bè, khách khứa của bố mẹ chồng.
Me chong nguong chin mat vi con dau an mac ho bao
Lam mang nước ra tiếp khách trong bộ đồ mỏng tanh, khoét ngực sâu - Ảnh minh họa: Internet 
Theo chuyên gia văn hóa Phạm Ngọc Trung (Học viện Báo Chí), những bất đồng giữa mẹ chồng và nàng dâu cũng nảy sinh ra từ việc ăn, ở, mặc và văn hóa ứng xử.
Các bà mẹ chồng hiện nay vẫn sống theo quan điểm, lối sống phương Đông cần kín cổng cao tường nhất là trước mặt bố mẹ chồng. Còn con dâu hiện nay thì lại Tây hóa, ăn mặc thoáng, sống thoáng hơn trước rất nhiều. Chính vì thế, đôi bên sẽ căng thẳng khi nhìn vào cách sống của nhau.
Nhiều cô gái trẻ hiện nay có cái nhìn rất “thoáng” về ăn mặc, trang phục và “hồn nhiên” trong cách sống, vô tư quá mà thành vô ý… Người con dâu trong câu chuyện trên cũng vậy. Tuy nhiên, đối với các nàng dâu, khi sống chung với bố mẹ chồng cũng nên kín đáo một chút. Có thể trong phòng ngủ với chồng ăn mặc “mát mẻ” một chút cũng được. Nhưng khi đã ra khỏi phòng ngủ, cũng nên nhìn trước ngó sau cho phù hợp nhất.
Chẳng có bà mẹ chồng nào muốn con dâu ăn mặc quá lố lăng khi ra đường hay đi ăn tiệc cùng gia đình. Không chỉ có gia đình nhìn thấy mà hàng nhìn con mắt sẽ nhìn theo và đánh giá.
Nếu như khó có thể góp ý được với con dâu, thì người chồng chính là cầu nối để giúp vợ và mẹ có cơ hội hiểu nhau hơn, chồng hãy luôn ở thế trung lập. Mẹ chồng cũng nên thống nhất mỗi tuần gia đình cần dành cho nhau một buổi nói chuyện để các thành viên được nói ra suy nghĩ, mong muốn của bản thân trên cơ sở lắng nghe và tôn trọng ý kiến của nhau. Có những vậy, mọi mâu thuẫn sẽ được hóa giải. Khi con dâu được nghe cả gia đình góp ý chắc chắn sẽ thay đổi cách ăn mặc của mình sao cho phù hợp và có thẩm mỹ nhất.
Theo Tuệ Anh/Phụ nữ sức khỏe