Thông tin sốc về dung dịch vệ sinh phụ nữ

Google News

Sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ có thể gây mất cân bằng độ pH và loại bỏ một số vi khuẩn có lợi.

Bác sĩ phụ khoa người Anh, Tiến sỹ Ugwumadu từng có một bài chia sẻ về tác hại ít người biết của dung dịch vệ sinh phụ nữ trên báo The Daily Mail. Trong những năm gần đây, ông nhận thấy ngày càng có nhiều bệnh nhân nữ hỏi về vấn đề có nên sử dụng thuốc xịt hoặc rửa đặc biệt hay không?
Cuộc khảo sát năm 2014 của công ty nghiên cứu thị trường Mintel Anh phát hiện 1/4 phụ nữ tuổi từ 16 trở lên đã sử dụng khăn lau vệ sinh hoặc dung dịch vệ sinh. Tuy nhiên, mọi người thường dễ bị nhầm lẫn dung dịch làm sạch với các sản phẩm y tế được dùng để điều trị các bệnh như nấm và viêm âm đạo do vi khuẩn. Những sản phẩm làm sạch thông thường chỉ giúp phụ nữ loại bỏ vi khuẩn thông thường và tạo ra mùi thơm.
Thong tin soc ve dung dich ve sinh phu nu
Hình minh họa. 
Theo quan điểm của Tiến sỹ Ugwumadu, ông cho rằng các sản phẩm này hoàn toàn không cần thiết. Các quảng cáo và bao bì của các sản phẩm vệ sinh phụ nữ dễ khiến phụ nữ hiểu sai về cách làm sạch vùng kín. Theo cách họ quảng cáo, nếu không dùng các chất diệt khuẩn, phụ nữ rất-dễ-bị-nhiễm-trùng. Đây là một quảng cáo cực kỳ sai lầm. Âm đạo là một hệ sinh thái hoàn toàn cân bằng, và các vi khuẩn cũng đóng một vai trò rất quan trọng trong sức khỏe phụ khoa.
Các tế bào da của âm đạo có chứa hàm lượng cao các phân tử đường gọi là glycogen, mà vi khuẩn phân hủy để sản xuất axit lactic. Điều này giúp duy trì pH ở khoảng 3,5-4,5, giữ cho cơ thể được sạch sẽ và khỏe mạnh. Tốt nhất là bạn không nên can thiệp vào quá trình này.
Nghiên cứu cho thấy những phụ nữ sử dụng xà phòng thơm, dung dịch vệ sinh hoặc xịt khử mùi dễ bị viêm âm đạo do vi khuẩn hơn so với những người khác, vì các loại hóa chất này đã loại bỏ cả những vi khuẩn bảo vệ tự nhiên cho cơ thể.
Quảng cáo của các loại dung dịch vệ sinh thường là “duy trì” hoặc “hỗ trợ” pH âm đạo khỏe mạnh cũng là một sự lừa dối. Độ pH bên trong của một người phụ nữ sử dụng các sản phẩm như vậy và một người phụ nữ rửa với nước bình thường sẽ không có gì khác nhau, trừ khi họ sử dụng các biện pháp rửa thụt can thiệp sâu.
Tiến sỹ Ugwumadu cho rằng các sản phẩm vệ sinh phụ nữ chỉ làm trầm trọng thêm sự lo lắng của phụ nữ về cơ thể của họ, và có thể là một sự lãng phí tiền bạc. Tiến sỹ Ugwumadu từng thử nghiệm trên một bệnh nhân hoàn toàn khỏe mạnh, nhưng cảm thấy hoang tưởng về mùi vùng kín. Ông cho bệnh nhân sử dụng một loại dung dịch có hiệu ứng giả dược (thực tế không có tác dụng gì), nhưng bệnh nhân đó vẫn cảm thấy tự tin hơn về bản thân mình.
Tiến sỹ Ugwumadu không khuyến khích bệnh nhân của mình sử dụng các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ tạo mùi giả vì một số người có thể nhạy cảm với các thành phần, hoặc thậm chí có phản ứng dị ứng.
Tiến sỹ Ugwumadu nói: “Qua hàng triệu năm, cơ thể đã thích nghi quá trình làm sạch rất hiệu quả của nó. Miễn là bạn đang tắm mỗi ngày và mặc đồ lót tốt, sạch sẽ, không chứa chất tổng hợp là đủ để có một cơ thể khỏe mạnh.”
>>> Mời quý độc giả xem video Bài tập nở vòng 1 (nguồn Youtube):
Theo Dân Việt