Stress làm giảm độ hấp dẫn của phái đẹp

Google News

(Kiến Thức) - Một nghiên cứu tại Phần Lan chỉ ra rằng, phái mạnh cảm thấy phụ nữ kém hấp dẫn khi họ bị stress cao.

Một nghiên cứu mới chỉ ra rằng phụ nữ bị stress trong thời gian dài có thể giảm mức độ hấp dẫn trước đấng mày râu. Những phụ nữ có nồng độ cortisol cao, hay còn gọi là hormone căng thẳng, thì mức độ hấp dẫn sẽ thấp hơn so với người có lượng cortisol thấp.

 
Các nhà nghiên cứu tại Đại học Turku ở Phần Lan cố gắng chứng minh mối liên hệ giữa sức hấp dẫn về thể chất và chức năng miễn dịch. Tuy nhiên, nghiên cứu cho ra một kết quả mới, và rằng căng thẳng ảnh hưởng rất lớn đến mức độ hấp dẫn của phái đẹp.

Nhóm nghiên cứu chụp ảnh 52 phụ nữ xinh đẹp trong độ tuổi 20 trước khi tiêm vắc xin viêm gan B vào người họ sau đó đo khả năng sản xuất kháng thể.  Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu lại phát hiện  được rằng lượng cortisol trong cơ thể những phụ nữ này rất cao.

Sau đó, nhóm đã yêu cầu 18 sinh viên nam đánh giá mức độ hấp dẫn của mỗi phụ nữ bằng việc quan sát ảnh. Kết quả cho thấy, nồng độ cortisol cao liên quan đến độ hấp dẫn của phái đẹp mà các sinh viên nam cảm nhận.

Nghiên cứu còn chỉ rằng chức năng miễn dịch cho biết được mức độ hấp dẫn, điều đó có nghĩa là phụ đẹp không nhất thiết phải có hệ miễn dịch khỏe và ngược lại

Tiến sĩ Markus Rantala suy đoán rằng nồng độ cortisol cao có thể là báo hiệu vấn đề sức khỏe trên khuôn mặt phụ nữ. Ông nói: “Điều này sẽ phù hợp với những nghiên cứu trước đó đã từng chỉ ra rằng căng thẳng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe bao gồm chức năng miễn dịch, bệnh tim, ung thư…”.

Tiến sĩ cho biết thêm rằng, căng thẳng còn ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh sản của phụ nữ. Và điều đáng ngạc nhiên là thí nghiệm thực hiện với nam giới lại cho kết quả hoàn toàn trái ngược. Nam giới sản xuất kháng thể tốt khi được tiêm vắc xin viêm gan B, và khi đó phụ nữ cảm thấy họ trở nên rất cuốn hút.

TIN LIÊN QUAN:






TIN ĐỌC NHIỀU:

Vương Bích (theo iafrica)