Thương tâm bà mẹ có 7 người con mù lòa

Google News

(Kiến Thức) - Một bà mẹ người Anh bị căn bệnh quái ác và sinh ra 7 người con cũng bị di truyền và sau này sẽ đều bị mù giống bà.

Jimmy Appleton có 7 người con gồm Samuel, 20 tuổi; Phoenix, 17  tuổi; Flymt lên 8; Willow, 7 tuổi; Quinn, 5 tuổi; Eli, 3 tuổi và Jimbob, 10 tháng. Tất cả chúng đều mang trong mình đột biến gen thần kinh thị giác di truyền Leber của người mẹ.
 
Chứng bệnh quái ác di truyền từ người mẹ này phá hủy các tế bào thị giác khiến cho các con cô không còn tiếp tục nhìn thấy ánh sáng nữa khi cô khoảng 21 tuổi. 

Bà mẹ sinh 7 người con đều bị mù.

Khi mang trong mình loại đột biến gen này, bà mẹ 7 con cũng sẽ bị mù trong tương lai gần bởi gen đột biến gây ra sự thoái hóa các tế bào mắt của một số bệnh nhân.

Người cha này cho biết ông sẽ hướng dẫn và rèn luyện những đứa con kém may mắn của mình trở thành những người mù đặc biệt có thể tự lập trong cuộc sống mà không trở thành gánh nặng cho xã hội. 

Gen di truyền thần kinh thị giác Leber là một gien đột biến. Đôi khi, loại gen này cũng có thể xuất hiện đột biến ở những người không có tiền sử mắc chứng bệnh này. 

Người cha cho biết ông sẽ hướng dẫn và rèn luyện những đứa con kém may mắn của mình trở thành những người mù đặc biệt có thể tự lập trong cuộc sống.

Hầu hết các trường hợp mắc chứng bệnh này đều là phụ nữ. Gen đột biến gây ra sự thoái hóa của các tế bào mắt của một số bệnh nhân. 

Mặc dù phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn nhưng lại ít biểu hiện các triệu chứng mù lòa hơn nam. Hầu hết những người mang gen đột biến này đều sẽ bị mù khi họ ở độ tuổi 20, nhưng nữ thường biểu hiện muộn hơn nam.

HL (Theo Dailymail)