10 cách để trở nên giàu có trong năm 2022, làm được 5/10 là không lo thiếu tiền

Google News

Thực hiện những điều dưới đây sẽ giúp bạn tăng thu nhập, thay đổi cuộc sống một cách ngoạn mục.

Trau dồi khả năng giao tiếp

Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett chia sẻ một kinh nghiệm: "Một cách dễ dàng để khiến tài sản của bạn tăng ít nhất 50% so với hiện nay là trau dồi kỹ năng giao tiếp, cả bằng việc viết và nói". Bản thân vị tỷ phú này từng sợ nói chuyện trước đám đông. Sau đó, ông đã tham gia khóa học nói chuyện trước công chúng tại Dale Carnegie và nó đã thực sự thay đổi cuộc đời của ông.

Mở rộng các mối quan hệ

 10 cach de tro nen giau co trong nam 2022, lam duoc 5/10 la khong lo thieu tien

Các mối quan hệ sẽ giúp bạn tìm được các cơ hội việc làm tốt hơn, tăng khả năng thăng tiến, giúp bạn vượt qua khỏi vùng an toàn. Người bạn gặp hôm nay hoàn toàn có thể trở thành người thầy, người cố vấn giúp bạn có thể kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm hoặc cũng có thể trở thành khách hàng, đối tác tốt trong tương lai.

Kiểm soát nguồn tiền của mình

Bạn sẽ không thể giàu có nếu chi nhiều hơn thu. Vì vậy, lập ngân sách rõ ràng, kiểm soát chi tiêu để biết rõ tiền của mình đang đi về đâu là điều rất quan trọng. Từ đó, bạn có thể cắt giảm những khoản không cần thiết và dùng chúng vào các mục đích khác như đầu tư, tiết kiệm.

Tận dụng tài lẻ

Sự phát triển của công nghệ và mạng xã hội giúp nhiều người kiếm tiền dễ dàng hơn. Việc trở thành YouTuber, Tiktoker cũng giúp bạn gia tăng thu nhập. Hoặc nếu bạn có bất cứ tài năng nào như ngoại ngữ, thiết kế... tại sao bạn không mở lớp dạy online nhỉ.

Tất nhiên, thành công sẽ không đến ngay lập tức. Dù làm gì bạn cũng phải kiên trì thì mới hái được quả ngọt.

Đề nghị tăng lương

Để trở nên giàu có, việc bạn cần làm là tăng thêm thu nhập. Cách tăng thu nhập tốt nhất là nâng mức lương hàng tháng mà bạn nhận được.

Khi nhận thấy những đóng góp của mình cho công ty xứng đáng với một mức lương tốt hơn, đừng ngần ngại đề xuất tăng lương.

Thời điểm lý tưởng để đề xuất tăng lương là sau khi bạn hoàn thành một dự án phức tạp hoặc nhiệm vụ khó khăn. Khi đó, bạn sẽ có lý do thuyết phục để cấp trên xem xét tăng lương.

Ngoài ra, một số công ty sẽ có đợt xét tăng lương hàng năm đối với nhân viên. Bạn đừng bỏ lỡ cơ hội này để tăng thu nhập nhé.

Thời điểm sắp kết thúc hợp đồng lao động ngắn hạn và xem xét ký lại hợp đồng mới cũng là lúc bạn có thể đề nghị tăng lương và hưởng các chế độ tốt hơn, xứng đáng với công sức bỏ ra.

Chuyển việc

 10 cach de tro nen giau co trong nam 2022, lam duoc 5/10 la khong lo thieu tien-Hinh-2

Đây là một quyết định mạo hiểm nhưng có thể giúp bạn gia tăng thu nhập. Bạn phải đặt mục tiêu là tìm ra một công việc mới có thu nhập cao hơn công việc cũ. Hãy tìm hiểu thị trường lao động để tìm ra những việc phù hợp với khả năng của mình, mức lương phù hợp với mong muốn. Nhảy việc là một quyết định không đơn giản, đòi hỏi bạn phải nghiên cứu và cân nhắc kỹ trước khi thực hiện.

Đầu tư

Để trở nên giàu có, chỉ chờ đợi vào lương thưởng là chưa đủ. Muốn giàu nhanh, hãy tham khảo các hình thức đầu tư khác như vàng, chứng khoán, bất động sản... Khi mới bắt đầu, bạn không cần phải bỏ quá nhiều tiền để đầu tư.

Một quy tắc tài chính được nhiều người áp dụng là 50-30-20. Trong đó, 50% thu nhập dành cho các nhu cầu thiết yếu, 30% dành cho những thứ mà bạn mong muốn, 20% cho đầu tư và tiết kiệm. Bạn cũng có thể áp dụng quy tắc này và dùng một khoản tiền hợp lý trích ra từ thu nhập cho mục đích đầu tư sinh lời.

Kinh doanh

 10 cach de tro nen giau co trong nam 2022, lam duoc 5/10 la khong lo thieu tien-Hinh-3

Người xưa thường nói "phi thương bất phú". Kinh doanh là một trong những con đường giúp bạn gia tăng thu nhập mà nhiều người lựa chọn. Bạn có thể kiếm lời từ việc mua những món đồ độc đáo với giá rẻ sau đó bán lại với giá cao hơn. Ngoài ra, việc bán/cho thuê quần áo, làm đồ ăn vặt, làm đồ handmade... cũng là những ý tưởng kinh doanh mà bạn có thể tham khảo.

Tránh hiệu ứng tâm lý FOMO

Có một hiệu ứng tâm lý mà rất nhiều người mắc phải nhưng không biết. Đó chính là FOMO - Fear of missing out. Những người gặp phải hội chúng này thường sợ bỏ lỡ cơ hội. Trong các lĩnh vực như đầu tư chứng khoảng, tiền ảo, bất động sản... nhà đầu tư có thể chịu ảnh hưởng bởi đám đông, bị hấp dẫn bởi các yếu tố tăng lợi nhuận liên của một sản phẩm nào đó. Khi thấy lợi nhuận trước mắt, nhà đầu tư nhanh chóng tham gia cuộc chơi mà không cần suy nghĩ nhiều. Điều này tiềm ẩn rủi ro khiến nhà đầu tư thua lỗ, thậm chí mất hết vốn liếng. Do đó, trước khi làm bất cứ vấn đề gì, bạn cũng cần tìm hiểu kỹ, suy nghĩ thận trọng rồi mới ra quyết định.

Kiên trì

Kiên trì là thứ mà không ai có thể dạy bạn, chỉ có bản thân bạn phải tự cố gắng để làm được. Không ai thành công chỉ trong một đêm. Tất cả đều phải trải qua rất nhiều năm tháng chăm chỉ, nỗ lực, cố gắng thậm chí gặp nhiều thất bại mới có thể chạm tay đến thành công. Vì vậy, đừng vội nản lòng nếu hôm nay bạn chưa thể đạt được thành công mà mình mong muốn. Hãy kiên trì với mục tiêu mà mình đã đặt ra, tiếp tục học hỏi kinh nghiệm, tích lũy kiến thức, lên kế hoạch cụ thể cho cuộc sống của mình.

Theo Thanh Huyền/Khỏe và đẹp