10 mẹo đơn giản giúp làm mới nhà với chi phí 0 đồng

Google News

Làm mới không gian sống cũng giúp tinh thần bạn phấn chấn hơn. Nhưng nếu bạn muốn làm mới nội thất mà không mất chi phí thì hãy học theo những mẹo này.

Thay đổi vị trí đồ đạc trong nhà

Di chuyển nội thất tới một vị trí khác là cách làm mới không gian hiệu quả. Chẳng hạn dùng ghế phụ làm bàn đầu giường, đặt chiếc ghế dài ở cuối giường. Việc thay đổi này không chỉ giúp “mát mắt” mà còn thổi luồng sinh khí mới vào nhà.

Treo tranh sang một vị trí khác

Thay vì treo ở hành lang bạn có thể chuyển các bức tranh nghệ thuật vào trong phòng ngủ. Bức tranh nghệ thuật có thể làm mới không gian của bạn. Bên cạnh đó, bạn có thể làm tương tự với thảm trải sàn cũng giúp mang lại sự khác lạ cho căn phòng.

Thêm hoa và cây

Bạn có thể tận dụng hoa và cây có sẵn trong vườn để mang vào nhà. Đôi khi chỉ cần vài nhánh cây xanh hay hoa thơm cắm vào những chiếc lọ mà bạn yêu thích là đủ tăng thêm sức sống cho không gian.

Tái sử dụng đồ cũ

Các món đồ cũ đôi khi cũng hữu ích trong việc trang trí phòng. Chẳng hạn như biến lọ thủy tinh thành lọ đựng giấy, lọ hoa. Biến những chiếc nạo thực phẩm cũ thành khung ảnh. Biến những chiếc phích nước cũ thành đèn ngủ.

Trang trí bằng những đồ dùng còn sót lại

Với những món đồ còn thừa sau khi sử dụng chẳng hạn như sơn bạn có thể dùng để sơn chậu trồng cây hoặc sơn lên một bức tưởng nhỏ nào đó để tạo điểm nhấn.

10 meo don gian giup lam moi nha voi chi phi 0 dong

Trang trí lại kệ và bàn cà phê

Đây là cách tuyệt vời để làm mới bàn cà phê mà không hề tốn kém. Sắp xếp lại đồ dùng trên bàn cũng giúp chiếc bàn trở nên mới mẻ, lạ mắt hơn. Bạn cũng có thể thường xuyên đổi vị trí của sách và đồ trang trí trên bàn cà phê để giữ cho mọi thứ luôn mới mẻ và thú vị.

Hoán đổi gối và chăn

Chỉ cần thay đổi kiểu gối và chăn theo mùa là căn phòng của bạn trông sẽ khác biệt hơn. Với cách này bạn cũng sẽ có nhiều kiểu kết hợp trong ngôi nhà của mình.

Làm phẳng chăn gối của bạn

Khi bước vào căn phòng mà mọi thứ được gấp gọn và là phẳng thì hẳn bạn sẽ có cảm giác sảng khoái. Vậy nên hãy dành một chút thời gian để chăm sóc cho những chiếc gối của bạn.

Đơn giản hóa

Loại bỏ những cuốn tạp chí cũ ra khỏi giá sách, xem xét lại các bức tranh treo tường và kiểm tra lại đống giấy tờ của bạn. Với những món đồ mà bạn chắc chắn không dùng đến nữa bạn hãy loại bỏ chúng. Đây cũng là cách để ngôi nhà luôn sạch đẹp và mới mẻ.

Tận dụng mói đồ trang trí của người khác

Những món đồ mà hàng xóm loại bỏ có thể là món đồ mà bạn đang cần dùng đến cho ngôi nhà của bạn. Bạn có thể xin lại từ hàng xóm của mình để tận dụng trang trí cho ngôi nhà. Như vậy thì vừa tạo ra nét độc đáo cho ngôi nhà mà vừa giúp bạn tiết kiệm ngân sách.

Theo Thu Thủy/Phunutoday