10 ý tưởng kinh doanh để kiếm thêm thu nhập ngoài giờ làm

Google News

Nếu chỉ có một mức lương ổn định là bạn có thể coi là "tạm ổn về tài chính". Nhưng nếu có thêm một hoặc vài nguồn thu nhập khác thì bạn đang trên bước đường đầu tiên hướng tới sự giàu có.

Nếu bạn đã kiếm được một công việc ổn định với mức lương tạm ổn và muốn kiếm thêm chút tiền thì làm thêm một công việc phụ vào buổi tối có thể là gợi ý không tồi.
Nhờ có Internet và những tiến bộ về khoa học công nghệ, bạn có thể có nhiều sự lựa chọn để kiếm thêm tiền từ những tiện nghi trong nhà, đặc biệt là nếu bạn có máy tính xách tay với kết nối mạng ổn định.
Trong bài viết mới đây chia sẻ trên trang Entrepreneur, doanh nhân Murray Newlands - một chuyên gia tư vấn kinh doanh và tiếp thị trực tuyến đã chia sẻ 10 ý tưởng kinh doanh để kiếm thêm tiền ngoài giờ hành chính.
1. Tạo ra các chatbot
Chatbot là một ứng dụng tự động trả lời tin nhắn của khách hàng, giúp cá nhân/doanh nghiệp sử dụng có thể tự động tư vấn, chốt đơn hàng với khách hàng thông qua các kịch bản đã được lập trình.
Nhiều công ty lớn và nhỏ hiện nay đang sử dụng chatbot ngày càng nhiều trong việc chăm sóc khách hàng, tiếp thị, bán hàng, thậm chí trong các quy trình nội bộ và một số các hoạt động khác.
Với những người chuyên làm về công nghệ, việc tạo ra các chatbot không phải quá khó, cũng không cần lượng kiến thức mã hóa khổng lồ, đặc biệt là với sự hỗ trợ của kỹ thuật xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) và trí tuệ nhân tạo (AI).
Trên thực tế, hiện nay có các nền tảng xây dựng chatbot như ChattyP People cho phép bạn có thể tạo ra chat bot miễn phí chỉ trong vài phút thông qua các công cụ đã lập trình sẵn. Vì nhiều doanh nghiệp không có thời gian để tự tạo các chatbot này, nên bạn có thể làm điều đó cho họ thông qu tài khoản ChattyP People của riêng bạn.
2. Bắt đầu kinh doanh trên mạng
Lập một gian hàng trên các trang thương mại điện tử như eBay là một cách tuyệt vời để bạn kiếm thêm một số tiền mặt dự phòng. Công việc này cũng cho phép bạn làm việc từ bất cứ đâu có kết nối Internet, cũng như không giới hạn thời gian làm việc của bạn.
Bạn có thể bắt đầu bằng cách bán bộ sưu tập các mặt hàng bạn đã tích lũy qua nhiều năm. Theo thời gian, điều này có thể biến thành một công việc toàn thời gian khi bạn đã mở rộng được các nguồn sản phẩm trực tuyến và bán lại chúng để kiếm lời. Với khoản lợi nhuận này, bạn có thể tiếp tục đầu tư để phát triển đế chế kinh doanh của mình.
3. Tham gia một công ty bán hàng trực tiếp
Bán các sản phẩm cho các công ty bán hàng trực tiếp cũng là một các để bạn kiếm thêm thu nhập. Bạn có thể chọn số giờ làm việc và số tiền bạn có khả năng đầu tư vào liên doanh. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng bạn đang làm việc với các tổ chức có uy tín.
10 y tuong kinh doanh de kiem them thu nhap ngoai gio lam
Ảnh minh họa. 
Đặc biệt, trước khi tham gia liên doanh, bạn cần nghiên cứu kỹ sản phẩm bạn định bán. Hãy chắc chắn rằng bạn chọn một sản phẩm mà người tiêu dùng mua thường xuyên và sẽ luôn luôn cần, đó còn phải là một sản phẩm có giá hợp lý.
4. Trở thành trợ lý ảo
Kiểu công việc bận rộn này chỉ phù hợp với những người cực kỳ có tổ chức và có khả năng đa nhiệm. Trở thành một trợ lý ảo không phải là đi dạo trong công viên, nhưng lại có thể mang lại cho bạn thu nhập tương đối tốt. Là một trợ lý ảo, bạn sẽ phải chịu trách nhiệm về công việc hành chính, bao gồm lên lịch các cuộc họp, trả lời email, nhập dữ liệu và thực hiện một số hoạt động truyền thông xã hội, cùng một số nhiệm vụ khác.
5. Gõ văn bản
Kỹ năng quan trọng nhất để trở thành một người tốc ký là khả năng gõ nhanh. Mặc dù có thêm một chút kinh nghiệm chuyên ngành sẽ giúp bạn tìm được các khách hàng lớn hơn, nhưng không nhất thiết
Với công việc này, tất cả những gì bạn phải làm là nghe các tập tin âm thanh và gõ lại những gì bạn nghe thấy với khả năng tốt nhất của bạn. Mặc dù công việc này có vẻ hơi tẻ nhạt và nhàm chán, nhưng nó là một công việc có thu nhập tương đối tốt nếu bạn muốn kiếm một số tiền mặt dự phòng.
6. Tham gia khảo sát
Tham gia khảo sát là một công việc khá dễ dàng; tuy nhiên, số tiền bạn được trả cho mỗi khảo sát sẽ phụ thuộc vào công ty đưa ra khảo sát, cũng như lượng thời gian bạn sẽ phải bỏ ra để điền vào mẫu. Thực tế, có một số công ty trả tới 50 USD cho mỗi cuộc khảo sát!
Thông thường, bạn sẽ được hỏi các câu hỏi liên quan đến nhân khẩu học của bạn; hoặc bạn có thể được yêu cầu trả lời các câu hỏi liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ và khu vực bạn sống hoặc thậm chí tham gia cuộc thăm dò ý kiến. Các tùy chọn là vô tận. Sau khi hoàn thành các cuộc khảo sát, các công ty bạn đã đăng ký làm khảo sát sẽ liên lạc và trả tiền cho bạn thông qua một ví điện tử, chẳng hạn như Paypal.
7. Thử nghiệm các trang web
Trải nghiệm các trang web là một cách tuyệt vời để kiếm được tiền ngay tại nhà của bạn sau một ngày dài làm việc. Đó là một quá trình rất đơn giản. Tất cả những gì bạn phải làm là chờ đợi các hướng dẫn từ công ty bạn đã đăng ký thử nghiệm và đảm bảo rằng sẽ đưa ra các phản hồi để giúp trang web của họ dễ dàng điều hướng và hoạt động theo cách họ muốn.
8. Trở thành nhân viên bán hàng
Hãy thử nghĩ về một vài thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng. Nếu bạn thấy mình có thể đại diện cho thương hiệu và bán sản phẩm của họ, bạn nên xem xét trở thành một nhân viên bán hàng bán thời gian. Bạn có thể quảng cáo các sản phẩm/dịch vụ cho bạn bè và tổ chức các sự kiện nơi mọi người có thể tìm hiểu về thương hiệu và sản phẩm bạn đang bán.
Qua thời gian, bạn có thể tạo ra một lượng khách hàng ổn định và họ sẽ nhớ đến bạn khi họ cần mua sản phẩm mới. Mặc dù số tiền bạn kiếm được từ công việc này sẽ phụ thuộc vào thương hiệu bạn đại diện, nhưng thường thì bạn sẽ có thể kiếm tới 35% hoa hồng. Thêm vào đó, công việc này cũng cho phép bạn được chọn giờ làm và gặp gỡ nhiều người mới.
9. Dạy tiếng Anh
Nếu bạn có thể nói một ngôn ngữ thứ hai đủ tốt để dạy nó cho người khác, thì hãy tận dụng nó. Nếu bạn không thể, bạn vẫn có thể dạy tiếng mẹ đẻ của bạn. Với nhiều người trên khắp châu Âu và châu Á muốn cải thiện các kỹ năng tiếng Anh của họ, đây là cơ hội hoàn hảo để bạn có thể dạy họ trực tuyến.
Bạn có thể bắt đầu với sự trợ giúp của máy tính, Internet và có thể thông qua webcam có micrô, tùy thuộc vào người bạn dạy kèm. Tuy nhiên, nếu bạn làm việc này thông qua một trung tâm, bạn có thể phải cam kết dạy tối thiểu 20 giờ một tuần.
10. Trở thành một người đánh giá công cụ tìm kiếm
Thuật ngữ "đánh giá công cụ tìm kiếm" vừa nghe có vẻ thiên về kỹ thuật; tuy nhiên, thực tế bạn có thể được các công ty yêu cầu tìm kiếm thông tin cụ thể trên các công cụ tìm kiếm và cho họ biết kết quả khớp với cụm từ tìm kiếm của bạn chặt chẽ như thế nào. Điều này cho phép họ làm việc trên bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm của họ.
Tóm lại, cách tốt nhất để tận dụng thời gian buổi tối để kiếm thêm tiền là tận dụng thế mạnh của bạn và tìm ra những gì bạn thích và thời gian bạn có thể đầu tư. Các ý tưởng kinh doanh ở trên chỉ là một vài ví dụ để thử, và còn rất nhiều sự lựa chọn khác, vì vậy hãy bắt đầu tìm kiếm các công việc trực tuyến và thế mạnh của bạn để kiếm thêm tiền trong thời gian rảnh rỗi.
Theo BizLive