11 thói quen ở tuổi 20 giúp bạn trở nên giàu có

Google News

Càng xây dựng thói quen sớm, thì càng tốt cho hành trình làm giàu của bạn. Dưới đây là các lời khuyên của CNBC để bạn trở nên giàu có, từ kinh nghiệm của các triệu phú USD.

Ý nghĩa của việc tiết kiệm tiền là đến một lúc nào đó, bạn sẽ đầu tư nó. Ảnh: CNBC. 
Đặt quy trình tự động
Tỷ phú tự thân Chris Reining vượt ngưỡng 1 triệu đôla ở tuổi 35 và về hưu ở tuổi 37. Ông đã thành công chủ yếu nhờ vào một thói quen đơn giản: Ông tự động hóa tài chính của mình.
Đưa kế hoạch tài chính của bạn theo một quy trình tự động không chỉ giúp bạn giàu có mà còn giúp tiết kiệm thời gian và năng lượng tinh thần.
"Lợi ích là tôi không phải đưa ra quyết định việc bao nhiêu tiền để chi tiêu, đầu tư, tôi nên chi tiêu vào cái gì và tôi có tiết kiệm đủ hay chưa", ông nói
Tập trung vào thu nhập
"Bạn sẽ không thể làm giàu mà không có nhiều nguồn thu", triệu phú tự lập Grant Cardone, người đã mắc nợ trước khi đạt mức thu hập bảy con số, nói. "Hãy bắt đầu bằng thu nhập bạn đang có, tăng nó lên và tìm kiếm các nguồn thu khác.
Phát triển nhiều nguồn thu đồng nghĩa với việc bạn bắt đầu một công việc bận rộn, tạo thêm các thu nhập thụ động hoặc kiếm một công việc phụ trả cao.
Chơi với những người thành đạt
Cộng đồng quanh bạn quyết định bạn ra sao, kể cả ảnh hưởng đáng kể đến tài sản của bạn, Steve Siebold, triệu phú tự thân và tác giả của "How Rich People Think" nói.
"Trong hầu hết các trường hợp, giá trị thực của bạn phản ánh ở những người bạn thân nhất của bạn... Chúng ta thường giống như những người mình giao du và đó là lý do những người thành công thu hút nhau", ông nói.
Nghĩ lớn
"Các triệu phú USD đều sáng tạo", Keith Cameron Smith, tác giả của "Top 10 sự khác biệt giữa triệu phú và tầng lớp trung lưu" nói. "Họ dành thời gian suy nghĩ về những ý tưởng mới".
Nghĩ lớn, đặt mục tiêu tham vọng là một trong cách thói quen để làm giàu. Ảnh: Getty. 
Trong khi đa số mọi người nói về xe hơi và phim ảnh, các triệu phú sở hữu các công ty xe hơi và sản xuất phim. Họ hiểu rằng "ý tưởng là tài sản quý giá nhất trên thế giới", Smith nói.
Đầu tư
"Đầu tư tiền là cách bạn trở nên siêu giàu," Cardone nói. "Lý do duy nhất để tiết kiệm tiền là một ngày nào đó bạn đầu tư".
Trên thực tế, số tiền bạn tiết kiệm và đầu tư có thể quan trọng hơn số tiền lương bạn nhận.
Chuyên gia tài chính cá nhân Ramit Sethi viết trong "Tôi sẽ dạy bạn làm giàu": "Trung bình, các triệu phú đầu tư 20% thu nhập hộ gia đình mỗi năm. Sự giàu có của họ không được đo bằng số tiền họ kiếm được mỗi năm, mà bằng cách họ đã tiết kiệm và đầu tư theo thời gian".
Lên kế hoạch và theo đuổi nó
"Những người làm việc theo kế hoạch và danh sách các công việc phải làm có cơ hội trở thành triệu phú gấp 3 lần những người không thực sự thiết lập lịch trình.
Tỷ phú tự thân người Anh Richard Branson là một trong những người ghi chú công việc thường xuyên. Ông nói: "Không quan trọng việc bạn ghi chú thế nào, mà là bạn có ghi chép lại. Khi cảm hứng gọi, bạn phải nắm bắt nó".
Dậy sớm
Những người giàu nhất, thành công nhất có xu hướng bắt đầu một ngày vào lúc bình minh, hoặc thậm chí trước đó.
Trong một nghiên cứu 5 năm với sự tham gia của 177 triệu phú tự lập, tác giả Thomas C. Corley phát hiện ra rằng gần 50% trong số họ thức dậy ít nhất ba giờ trước khi ngày làm việc của họ bắt đầu.
Đó là một chiến lược có thể giúp bạn đối phó với những gián đoạn không thể tránh khỏi, chẳng hạn như một cuộc họp diễn ra quá lâu, để bạn vẫn có thời gian để hoàn thành mọi việc bạn đã đặt ra, Corley viết trong cuốn sách "Thay đổi thói quen, thay đổi cuộc sống".
"Thức dậy lúc 5 giờ sáng để giải quyết ba ưu tiên muốn hoàn thành trong ngày cho phép bạn lấy lại quyền kiểm soát cuộc sống của bạn. Nó mang lại cho bạn cảm giác tự tin rằng bạn, thực sự, chỉ đạo cuộc sống của bạn", Corley khuyên.
Tạo mục tiêu kiếm tiền cụ thể
"Lý do số một mà hầu hết mọi người không nhận được những gì họ muốn là họ không biết họ muốn gì", nhà báo tự viết T. Harv Eker viết trong cuốn sách "Bí mật của tư duy triệu phú".
Nếu bạn muốn giàu có, bạn phải có một mục tiêu rõ ràng, kế hoạch cụ thể và thời hạn cứng cho nó. Và khi bạn đang đặt mục tiêu, đừng ngại nghĩ lớn.
Người giàu đặt kỳ vọng của họ đặc biệt cao và sẵn sàng cho bất kỳ thách thức nào. Siebold nói: "Không ai có thể đạt sự giàu có và sống với ước mơ của mình mà không có kỳ vọng lớn".
Ưu tiên trả hết nợ
"Việc kiếm tiền không dễ dàng hơn khi bạn già hơn mà ngược lại, bạn có thể kiếm tiền tốt hơn khi còn trẻ, Kevin O'Leary, một nhà đầu tư trên "Shark Tank" của ABC nói. Vì vậy, kiếm tiền ngay bây giờ và sử dụng nó để trả các khoản vay của bạn để, khoảng 45 tuổi, bạn sẽ thoát nợ và thậm chí không có thế chấp.
Triệu phú tự thân David Bach, cố vấn tài chính tại Morgan Stanley nói trên CNBC Make It rằng các khách hàng của ông có thể nghỉ hưu ở tuổi 50 và bí quyết của họ là trả tiền thế chấp sớm.
Thoải mái với sự khó chịu
Nếu bạn muốn kiếm được nhiều tiền hơn hoặc vượt lên trong cuộc sống, bạn phải sẵn sàng bước ra ngoài vùng thoải mái của mình.
Điều này bao gồm thương lượng tiền lương của bạn. Đó là một trong những cách đơn giản nhất để tăng tiềm năng kiếm tiền của bạn, vì những người yêu cầu thường xuyên hơn có được nó. Tuy nhiên, hầu hết mọi người thậm chí không thử.
Theo Anh Quân/Zing